Thứ trưởng Trần Việt Tân tiếp Thư ký Thường trực Ủy ban An ninh – Quốc phòng, Đặc phái viên Chủ tịch Cuba

30/06/2015
Sáng 30/6/2015, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp đồng chí Alejandro Castro Espin, Thư ký Thường trực Ủy ban An ninh – Quốc phòng, Đặc phái viên Chủ tịch Cuba nhân dịp đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Việt Tân chào mừng đồng chí Alejandro Castro Espin và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Công an Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba trong thời gian qua. Đặc biệt, vào tháng 3/2015, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang đã có chuyến thăm và làm việc tại Cuba, thu được nhiều kết quả thiết thực.

Thứ trưởng Trần Việt Tân, đồng chí Alejandro Castro Espin và các đại biểu tại buổi tiếp.



Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba đã tăng cường trao đổi về tình hình quốc tế; phối hợp trong lĩnh vực đấu tranh chống các thế lực thù địch, tội phạm khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia; trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực an ninh mạng, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ. Đặc biệt, Bộ Nội vụ Cuba đã giúp đào tạo ngoại ngữ và nghiệp vụ cho nhiều cán bộ của Bộ Công an Việt Nam.

Đồng chí Alejandro Castro Espin chân thành cảm ơn Thứ trưởng Trần Việt Tân đã dành thời gian tiếp; đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua; mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác song phương trên các lĩnh vực, đặc biệt là cơ yếu và an ninh mạng, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng, chống các loại tội phạm; vì hòa bình, ổn định, lợi ích của mỗi nước …/.

Hoàng Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website