Bàn giao 02 phụ nữ Campuchia nhập cảnh trái phép về nước

08/08/2024
Vừa qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Đại sứ quán Campuchia tiến hành làm các thủ tục bàn giao 02 công dân quốc tịch Campuchia có hành vi vi phạm pháp luật về xuất nhập cảnh.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 02 người người nước ngoài có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua điều tra, xác minh, lực lượng Công an đã xác định 02 người nước ngoài mang quốc tịch Campuchia. Tại cơ quan Công an, 02 công dân trên đã khai nhận bản thân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị các đối tượng lừa đảo, dụ dỗ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi xuất cảnh sang nước thứ 3 để lao động, lấy chồng.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương đấu tranh làm rõ các đối tượng và đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép để xử lý theo quy định. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Campuchia làm các thủ tục bàn giao, đưa 02 người phụ nữ trên về nước.

Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp Đại sứ quán Vương quốc Campuchia trao trả 02 công dân nhập cảnh trái phép (che mặt).
Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp Đại sứ quán Vương quốc Campuchia trao trả 02 công dân nhập cảnh trái phép (che mặt).

 

Ngay sau khi tiếp nhận 02 công dân Campuchia, ông Hem Cham Rong - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Vương quốc Campuchia và 02 công dân được trao trả đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Công an tỉnh Bắc Giang vì đã quan tâm, hỗ trợ về sinh hoạt, ăn ở trong thời gian xử lý vụ việc; đồng thời, đã nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục giúp 02 phụ nữ trở về nước thuận lợi, an toàn.

Thời gian tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường công tác quản lý người nước ngoài, đẩy mạnh công tác phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Việt Hà - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website