Kết quả 20 ngày đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

09/01/2012
Thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, toàn lực lượng đã đồng loạt ra quân, triển khai đồng bộ, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động tăng cường lực lượng xuống xã, phường, thị trấn để nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm.

Quá trình triển khai, thực hiện, các đơn vị đã chủ động lập kế hoạch kiểm tra việc nắm tình hình và công tác triển khai, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đối với đơn vị cấp dưới; kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh CAND của cán bộ, chiến sỹ; nhiều đơn vị không giải quyết nghỉ phép (trừ trường hợp đặc biệt), thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, động viên để cán bộ chiến sỹ sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ảnh minh họa (Nguồn: anhp.vn)


Do vậy, tình hình an ninh, trật tự trong 20 ngày đầu ra quân tấn công tội phạm được giữ vững và đảm bảo ổn định, không để xảy ra đột biến, bất ngờ. Đã phát hiện 1.977 vụ phạm pháp hình sự; điều tra, khám phá 1.225 vụ, 2.224 đối tượng; triệt phá 112 băng, nhóm tội phạm với 346 đối tượng; bắt, vận động đầu thú 454 đối tượng truy nã. Về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, phát hiện 574 vụ trong đó có 81 vụ buôn lậu. Lực lượng Công an đã tập trung đánh mạnh vào các đường dây, ổ nhóm tội phạm ma túy, phát hiện, bắt giữ 1082 vụ, 1941 đối tượng, thu giữ 35 bánh, 3.720g heroin, gần 20.000 viên và hơn 4.000g ma túy tổng hợp.

Công tác đảm bảo TTATGT, phòng, chống cháy, nổ được tăng cường, tai nạn giao thông có xu hướng giảm, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép tại các thành  phố lớn... Trong quá trình tấn công, trấn áp tội phạm, nhiều đơn vị và cá nhân đã lập được thành tích xuất sắc, nhiều tấm gương xả thân vì nhiệm vụ, điển hình như đồng chí Đỗ Đăng Long- Cán bộ Phòng PC65, Công an TP Hải Phòng đã dũng cảm hy sinh và 12 đồng chí khác bị thương.  

Dự báo tình hình tội phạm và trật tự an toàn xã hội từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sẽ diễn biến phức tạp hơn. Các lực lượng trong toàn ngành Công an sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm, tập trung làm tốt các mặt công tác, đặc biệt là cần chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tính chất nguy hiểm, liều lĩnh của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm ma túy; những khó khăn, gian khổ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tinh thần tận tụy, sẵn sàng hi sinh của CBCS Công an khi thực hiện nhiệm vụ để nhân dân đồng cảm, chia sẻ và tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giúp đỡ lực lượng Công an. Triển khai, thực hiện có hiệu quả Điện của Bộ về phát động phong trào thi đua đặc biệt học tập tấm gương anh dũng tấn công trấn áp tội phạm của đồng chí Đỗ Đăng Long- Cán bộ Phòng PC65- CATP Hải Phòng. Quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ về tính chất manh động, liều lĩnh của tội phạm từ đó nâng cao cảnh giác, có phương án bảo vệ cán bộ, chiến sỹ. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện quy trình công tác của cán bộ, chiến sỹ; không để xảy ra tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ./.
 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website