Phạt 11 triệu đồng về hành vi chuyển cuộc gọi sai quy định đến đường dây nóng Bộ Công an

24/05/2023
Công an tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 công dân về hành vi chuyển cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định.

Thời gian gần đây, đường dây nóng Bộ Công an tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền thúc ép trả nợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra và phát hiện, làm rõ N.T.V. (nam, sinh năm 1996, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) và T.T.D. (nữ, sinh năm 1990, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc) đã thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an. 

Công an Quảng Nam làm việc với 2 công dân vi phạm.
Công an Quảng Nam làm việc với 2 công dân vi phạm.


Qua làm việc, N.T.V. và T.T.D. khai nhận có vay tiền qua ứng dụng online trên điện thoại (qua app). Do bị nhân viên cho vay liên tục gọi điện cho cá nhân và người thân trong gia đình để thúc ép trả nợ nên V. và D. đã chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an để không bị làm phiền. 

Hành vi sử dụng điện thoại di động cá nhân để chuyển hướng cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng Bộ Công an đã vi phạm về hành vi “thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật” tại điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.V. và T.T.D. mỗi người 5,5 triệu đồng./.

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website