Thanh Hóa: Triệt xóa ổ nhóm trộm cắp dây cáp điện, gây thiệt hại hơn 6 tỷ đồng

26/08/2024
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Xương và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ 03 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp dây cáp điện tại các mặt bằng dự án dân cư đô thị trên địa bàn huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, từ tháng 1/2024 đến giữa tháng 8/2024, tại một số mặt bằng dự án dân cư đô thị thị trấn Tân Phong và xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương liên tiếp xảy ra hàng chục vụ cắt trộm dây cáp điện, gây thiệt hại ước tính hơn 6 tỷ đồng. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là lựa chọn các mặt bằng có ít hộ gia đình sinh sống và vắng người qua lại, không có camera giám sát, lợi dụng trời tối sử dụng kìm, găng tay, xà beng để thực hiện hành vi phạm tội.

Sau thời gian khẩn trương điều tra, xác minh, Ban Chuyên án đã bắt giữ 03 đối tượng gồm: Lê Văn Lưu (sinh năm 1995), Trần Văn Thành (sinh năm 1992), đều trú tại huyện Yên Định và Trịnh Thị Thủ (sinh năm 1982, trú tại huyện Quảng Xương). Thu giữ tang vật gồm 02 kìm cắt dây cáp điện và nhiều đoạn dây điện lõi đồng đã được các đối tượng cắt ngắn để dễ dàng vận chuyển, tiêu thụ.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Khoảng tháng 01/2024, Lê Văn Lưu đã rủ Trần Văn Thành mang theo kìm cắt cáp đi xuống thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương tìm mặt bằng các dự án dân cư để cắt trộm dây cáp điện ngầm. Khi đến mặt bằng Tân Đoài có ít người qua lại, xung quanh mới có 1 gia đình ở nên đã chờ đến tối để thực hiện hành vi cắt trộm dây cáp điện ngầm. Sau đó liên hệ và bán cho Trịnh Thị Thủy là chủ cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thị trấn Tân Phong với giá 165.000đ/1kg.

Các đối tượng (từ trái qua phải); Lưu, Thành, Thủy và tang vật vụ án.
Các đối tượng (từ trái qua phải); Lưu, Thành, Thủy và tang vật vụ án.


Chỉ tính từ ngày 04/01/2024 đến 06/02/2024, Lê Văn Lưu và Trần Văn Thành đã thực hiện việc trộm cắp dây cáp điện ngầm và bán cho Trịnh Thị Thủy 16 lần với tổng số tiền nhận được là 751 triệu đồng (tương đương với 4,552 tấn đồng).

Sau một thời gian không thấy tin tức gì về việc phát hiện mất cáp điện ngầm ở mặt bằng Tân Đoài, ngày 26/7/2024, Lê Văn Lưu và Trần Văn Thành tiếp tục đến mặt bằng mới thôn Xa Thư, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương có ít người sinh sống, chưa có điện chiếu sáng để vào đây trộm cắp. Tại đây, từ ngày 27/7/2024 đến 16/8/2024 các đối tượng đã thực hiện việc cắt trộm dây cáp ngầm và bán cho Trịnh Thị Thủy 15 lần với tổng số tiền nhận được là 484 triệu đồng (tương đương với 2,547 tấn đồng).

Ngày 22/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Lưu, Trần Văn Thành và Trịnh Thị Thuỷ. Đồng thời, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Thái Thanh - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website