Thông tin về vụ cháy khiến 2 người tử vong tại Quảng Nam

31/05/2023
Một vụ cháy nhà nghiêm trọng xảy ra tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an Quảng Nam đã kịp thời có mặt khống chế đám cháy, cứu sống 1 người, tuy nhiên đám cháy lớn lan nhanh gây khói bao trùm đã khiến 2 vợ chồng bị tử vong.

Vụ cháy xảy ra lúc gần 3h sáng ngày 31/5/2023 tại căn nhà 2 tầng, nhà ở kết hợp kinh doanh văn phòng phẩm của ông Nguyễn Thanh, địa chỉ số 48 đường Phan Chu Trinh, phường An Sơn, TP Tam Kỳ Quảng Nam. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quảng Nam đã huy động gần 40 cán bộ, chiến sĩ cùng 05 xe chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, 01 xe chỉ huy đến hiện trường đến ngay hiện trường, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC chữa cháy trong đêm.
Lực lượng Cảnh sát PCCC chữa cháy trong đêm.


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai 01 tổ phá cửa trước ngôi nhà để vào trong tiến hành chữa cháy, tìm kiếm người bị mắc kẹt. Tuy nhiên, ngọn lửa và khói độc bao trùm, khi lực lượng Cảnh sát PCCC vào được bên trong đã phát hiện 02 người tử vong. 01 tổ công tác khác tiếp cận tầng 2 ngôi nhà từ nhà bên cạnh đã kịp thời cứu được 1 người đang mắc kẹt bên trong. 

Đám cháy được khống chế sau 25 phút và được dập tắt hoàn toàn lúc 4h sáng cùng ngày. Ngôi nhà bị sập nhiều chỗ, hư hỏng nặng.

Đưa người từ tầng 2, cứu nạn thoát khỏi đám cháy.
Đưa người từ tầng 2, cứu nạn thoát khỏi đám cháy.


Trung tá Nguyễn Xuân Linh, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quảng Nam, chỉ huy hiện trường vụ cháy cho biết: “Tầng 1 ngôi nhà không có lối thoát hiểm phía trước và sau nên rất khó tiếp cận, trong khi hiện trường ngọn lửa bao trùm, lượng khói độc rất lớn rất khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu người. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức có thể, nhưng rất tiếc 02 nạn nhân đã tử vong”.

Trong sáng nay, lực lượng chức năng Công an Quảng Nam đang tổ chức khám nghiệm hiên trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy./.

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website