Xảy ra 02 vụ cháy lớn tại tỉnh Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh

02/08/2017

* Vào khoảng 15 giờ 56 phút ngày 01/8/2017, đã xảy ra cháy, nổ lớn tại Trạm biến áp 110KV Yên Bình 2, thuộc Chi nhánh lưới điện cao thế Thái Nguyên (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh Thái Nguyên cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng, phương tiện để dập tắt đám cháy. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra cháy là do chập điện tại Phòng phân phối của Trạm biến áp, sau đó cháy lan và làm nổ 01 máy biến áp ngoài trời. Do nhiều thiết bị của Phòng phân phối được đặt ngầm dưới lòng đất nên lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và dập tắt đám cháy. Đến khoảng 19 giờ 20 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, làm hư hỏng hoàn toàn 01 máy biến áp; 22 tủ phân phối cùng hệ thống cáp điện ngầm và nhiều thiết bị khác. Sơ bộ thống kê thiệt hại ban đầu gần 10 tỷ đồng.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Thái Nguyên triển khai phương tiện dập tắt đám cháy.


Thời điểm 22 giờ 30 phút, đám cháy có nguy cơ tiếp tục bùng phát trở lại. Trước tình hình đó, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh Thái Nguyên đã huy động toàn bộ lực lượng của đơn vị và lực lượng Phòng cháy, chữa cháy Nhà máy Điện tử Samsung Thái Nguyên, Nhà máy Z131, Công an thị xã Phổ Yên tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn đám cháy. Đến 23 giờ 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Hiện, lực lượng Phòng cháy chữa cháy của tỉnh Thái Nguyên vẫn đang túc trực tại hiện trường để triển khai phương án khắc phục hậu quả và ngăn không để đám cháy bùng phát trở lại.

*Khoảng 4 giờ sáng ngày 01/8/2017, đã xảy ra vụ cháy trong khuôn viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Tuấn Thông (xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh đang phun nước khống chế đám cháy tại Công ty Tuấn Thông.


Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại hiện trường đến hiện trường, triển khai phương án dập lửa từ nhiều hướng khác nhau. Do thời điểm cháy có gió mạnh, bên trong nhà xưởng chứa nhiều nguyên vật liệu dễ bắt lửa như mút, hạt nhựa, xốp... nên đám cháy lan nhanh và bao trùm toàn bộ kho xưởng rộng hơn 1.000m2. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn phải tiếp tục phun nước để ngăn lửa bùng lên trở lại. Bước đầu vụ hỏa hoạn trên không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi kho xưởng cùng nhiều tài sản bên trong.


Dũng Việt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website