Xử lý nghiêm đối tượng đăng tải thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

29/08/2024
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La nổi lên đối tượng đối tượng Lê Vũ Đài, sinh năm 1975, trú tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, thường xuyên sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ, bình luận một số thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các sự kiện chính trị.

Công an huyện Mai Sơn đã tiến hành các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm hành chính, tuy nhiên đối tượng không chấp hành nộp phạt và vẫn tiếp tục đăng tải, chia sẻ những thông tin xấu độc. Công an huyện Mai Sơn đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Vũ Đài về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Đối tượng Lê Vũ Đài tại cơ quan Công an.
Đối tượng Lê Vũ Đài tại cơ quan Công an.


Theo đó, trong thời gian từ năm 2020 đến nay, đối tượng Đài đã thường xuyên đăng tải nhiều thông tin trái chiều trên các hội nhóm với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.  Mới nhất vào ngày 18/7/2024, đối tượng đã đăng tải thông tin xuyên tạc, bịa đặt, hạ uy tín đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên trang Facebook cá nhân.

Qua theo dõi hoạt động của đối tượng trên mạng xã hội facebook, từ tháng 9/2020 đến nay, đối tượng Lê Vũ Đài đã đăng tải, chia sẻ trên 50 bài viết trên trang cá nhân, trong đó có nhiều bài viết có nội dung xấu, độc. Các bài viết xấu độc của đối tượng Lê Vũ Đài trên mạng xã hội facebook đều có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đi ngược chính sách kinh tế của Đảng, nói xấu chế độ, nói xấu đảng viên, đoàn viên, bôi nhọ công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 của Đảng và Nhà nước ta.

Lê Vũ Đài từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và 1 tiền sự về hành vi xâm phạm sức khỏe của người khác. Công an huyện Mai Sơn đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng này về 2 hành vi: Cung cấp, chia sẻ thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân với tổng số tiền 15 triệu đồng nhưng đối tượng không chấp hành nộp phạt và vẫn tiếp tục đăng tải, chia sẻ những thông tin xấu độc.

Việc bắt tạm giam đối tượng Lê Vũ Đài đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn, góp phần củng cố thêm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an.

Thượng tá Bùi Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết: Công an huyện Mai Sơn đã tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp công tác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các hành vi đăng tải thông tin xấu độc trên không gian mạng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Từ kết quả triển khai thực hiện đã nâng cao hiệu quả công tác răn đe, phòng ngừa chung, đồng thời giúp cho quần chúng nhân dân nhận diện được thông tin xấu độc trên không gian mạng, nâng cao ý thức cảnh giác cho quần chúng nhân dân trước thông tin xấu độc, chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự ở địa bàn.

 

 

 

Minh Phong – Minh Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website