Vinh danh 12 tấm gương đại diện cho khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Công an Thủ đô

21/03/2023
Sáng 21/3/2023, Công an Thành phố (CATP) Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 12 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022. Đây là những gương mặt trẻ đạt diện cho khát vọng cống hiến, nỗ lực phục vụ Nhân dân của Thanh niên Công an Thủ đô.

Dự buổi lễ có Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng Ban Thanh niên Công an Nhân dân; Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP và Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng.
 

 Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Phó Giám đốc CATP trao quyết định truy tặng Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 với thân nhân 02 liệt sỹ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.


Đây là lần đầu tiên giải thưởng có 12 gương mặt. Trong đó có 02 trường hợp được truy tặng Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 là liệt sỹ Thượng úy Đỗ Đức Việt và liệt sỹ Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, đoàn viên Chi đoàn Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ, Đoàn Thanh niên Công an quận Cầu Giấy, Công an TP Hà Nội.

Buổi lễ diễn ra xúc động với nhiều hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật tái hiện hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thủ đô lao mình vào ngọn lừa cứu dân. Cả hội trường xúc động khi Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Phó Giám đốc CATP trao quyết định truy tặng Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 với thân nhân 02 liệt sỹ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 16 năm Giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu” từ năm 2007 đến nay với 163 thanh niên Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu đã được tuyên dương. Trong đó có 06 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng, 18 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu, 13 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu. Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu cũng đã tạo nguồn cán bộ để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Cục đối với 1 đồng chí, lãnh đạo cấp Phòng đối với 10 đồng chí và chỉ huy cấp Đội đối với 83 đồng chí.
 

10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 được vinh danh tại buổi Lễ.


Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn trong CATP đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động lớn do Công an Thành phố và Đoàn cấp trên phát động; tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành kỷ cương, kỷ luật và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của tuổi trẻ Công an Thủ đô. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã dũng cảm, hy sinh quên mình vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh, thành tích và chiến công của các cá nhân được tuyên dương đã khắc họa một cách sinh động phẩm chất của người đoàn viên, thanh niên Công an Thủ đô “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đây là những tấm gương điển hình về tu dưỡng đạo đức cách mạng; tận tụy, sáng tạo trong công tác; mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; là hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên. 
 

Đại tá Phạm Thanh Hùng phát biểu tại buổi Lễ.
Đại tá Phạm Thanh Hùng phát biểu tại buổi Lễ.


Đại tá Phạm Thanh Hùng nêu rõ, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự đã và đang đặt ra những yêu cầu hết sức nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ phải luôn xác định được trách nhiệm của mình; không ngừng khát vọng công hiến, vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP luôn tin tưởng và yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong CATP, cũng như mỗi đoàn viên, thanh niên phải đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ, khắc phục khó khăn, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó; lấy nhiệm vụ chính trị là trung tâm, tổ chức đa dạng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tạo sự lan tỏa rộng rãi trong đời sống xã hội. Đồng chí mong muốn các cá nhân được tuyên dương không ngừng phấn đấu, học tập, tu dưỡng, đạt nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với phần thưởng đã được trao tặng; thể hiện rõ nét hơn hình ảnh của thanh niên Công an Thủ đô trong thời kỳ chuyển đổi số và chủ động hội nhập quốc tế.

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website