100 chiến sĩ Cảnh sát cơ động gặt lúa giúp dân

23/09/2024
Dù cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những cánh đồng của xã Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn chìm trong biển nước. Để giảm thiểu thiệt hại, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an) đã xuống đồng gặt lúa giúp dân.
Sau bão, do nước sông Bùi dâng cao nên hầu hết các cánh đồng đều bị ngập nặng. Nhiều khu vực lúa bị chìm trong biển nước buộc người dân phải thu hoạch non để bớt thiệt hại.
 
Bất chấp thời tiết có mưa lớn và nhiều khu vực ruộng ngập sâu đến hơn 1m, dày bùn nhưng các chiến sĩ của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) vẫn triển khai thu hoạch lúa giúp người dân.
 
Việc di chuyển trong nước ngập sâu rất khó khăn. Các cán bộ, chiến sĩ được tăng cường đã quyết định để lúa lên phao hoặc thuyền... rồi đẩy vào bờ nhằm giảm sức nặng và năng suất hơn.
 
Theo đại diện Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), đến hết ngày 22/9, 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm đã thu hoạch hàng chục ha lúa và sẽ quyết tâm thu hoạch hết 50 ha hiện chìm sâu trong nước.
 
Thượng tá Lê Đình Luân - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 cho biết, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho bà con, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian ngoài việc chuyên môn, tăng cường giúp dân thu hoạch hết số lúa bị ngập.
 
anh Nguyễn Phượng Dân - Xóm Thầy, xã Mỵ Nương cảm ơn CBCS CSCĐ có mọi ng giúp nên việc gặt lúa cũng nhanh và cứu được 1 phần nào lúa đỡ hư.
Anh Nguyễn Phượng Dân, ở xóm Thầy, xã Mỵ Nương nói lời cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động. Anh cho biết nhờ có nhiều người giúp mà việc gặt lúa nhanh hơn rất nhiều, cứu được phần nào lúa ngập nước.
 
Nguyễn Hằng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website