Bệnh viện 19-8 khám bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công

13/07/2023
Bệnh viện 19-8 Bộ Công an vừa phối hợp với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn phường Mai Dịch – nơi bệnh viện đóng quân. Đây là hoạt động thường niên được Bệnh viện duy trì tổ chức nhiều năm qua.

Có mặt từ rất sớm tại nhà văn hóa phường Mai Dịch để tham gia buổi khám bệnh lưu động do các y, bác sĩ bệnh Bệnh viện 19-8 tổ chức, ông Nguyễn Đức Thưởng (80 tuổi) cho biết, dù hiện nay thuộc diện cán bộ cao cấp, được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện quân y 108, nhưng nhiều năm nay, từ khi Bệnh viện 19-8 tổ chức các chương trình khám bệnh cho các đối tượng chính sách và những người có công trên địa bàn, ông Thưởng luôn đều đặn tham gia. Ông cho biết, đến đây vừa được các bác sĩ Bệnh viện 19-8 khám bệnh và nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân, lại vừa có dịp được hội ngộ, trò chuyện cùng một số đồng đội cũ và các bạn già nên ông rất vui.

Các y, bác sĩ tận tình hướng dẫn, tư vấn cho người dân cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.


Có mặt cùng các y, bác sĩ Bệnh viện 19-8 trực tiếp đến khám bệnh cho các đối tượng chính sách đợt này, Đại úy Trần Hoài Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện 19-8 cho biết: Không chỉ tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo ở khu vực Hà Nội, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên là các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện 19-8 còn thường xuyên xung phong tình nguyện đi trao quà, khám bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh biên giới phía Bắc. Đặc biệt, ngay trong tháng tri ân này, trong hai ngày 21/7 - 22/7 sắp tới, Đoàn Thanh niên Bệnh viện 19-8 đã có kế hoạch tổ chức đi trao quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách, người nghèo ở xã Thiện Long, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Qua rà soát, tổng số người thuộc diện chính sách được Bệnh viện 19-8 tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí đợt này là khoảng trên 240 người. Dù lượng người tới khám đông, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ Ủy ban nhân dân phường Mai Dịch, chỉ huy quân sự phường và các đoàn thể xã hội nên công tác tổ chức khám chữa bệnh lưu động được tổ chức rất chu đáo, được nhiều người dân khen ngợi, cảm ơn.

Những xuất quà là thuốc bổ được cán bộ phường đóng túi cẩn thận hỗ trợ Bệnh viện phát cho bệnh nhân sau khi hoàn tất khám.
Những xuất quà là thuốc bổ được cán bộ phường đóng túi cẩn thận hỗ trợ Bệnh viện phát cho bệnh nhân sau khi hoàn tất khám.


Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 Bộ Công an cho biết, chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, những người có công trên địa bàn phường Mai Dịch là hoạt động xã hội thiện nguyện thường niên được Bệnh viện duy trì tổ chức nhiều năm qua. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tình cảm, lòng tri ân của cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ Bệnh viện 19-8 đối với những người có công, những con người đã không tiếc xương máu và tuổi xuân cho hòa bình của đất nước.

 

Phạm Tâm - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website