Bình Phước: Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tai nạn giao thông

08/12/2023
Sáng 7/12/2023, tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tai nạn giao thông năm 2023. Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì diễn tập. Cuộc diễn tập huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp thực hiện.
 

Phát biểu khai mạc cuộc diễn tập, Đại tá Nguyễn Huy Hải nhấn mạnh: Tại nạn giao thông là một trong những sự cố tai nạn gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để giảm thiểu thiệt hại do các vụ tai nạn giao thông gây ra đòi hỏi việc huy động lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu phải kịp thời, việc tổ chức cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành khẩn trương, khoa học, hiệu quả.

Với ý nghĩa đó, buổi diễn tập sẽ giúp người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân nâng cao hơn trách nhiệm trong việc tham gia cứu nạn, cứu hộ cũng như công tác phối hợp, chỉ huy, điều hành và thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Đây cũng là dịp để vận hành, kiểm tra công tác phối hợp giữa các lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ của các cơ quan, đơn vị, địa phương khi có tình huống xảy ra.

Từ tình huống diễn tập do Ban tổ chức đưa ra: Có một đoàn 2 xe khách loại 30 chỗ ngồi, 1 xe tải trên 3,5 tấn và 2 xe máy đang lưu thông cùng chiều trên đường Hồ Xuân Hương, thuộc phường Tân Phú thì gặp sự cố với 1 xe ôtô 4 chỗ đang tập lái bất ngờ sang đường không quan sát. Chứng kiến sự cố tai nạn giao thông có tính chất nghiêm trọng có nhiều người bị thương, người dân đã nhanh chóng gọi điện báo cho lực lượng chức năng về vụ tai nạn giao thông. 
Các lực lượng gồm công an, quân sự, y tế... đã phối hợp triển khai các phương tiện, thiết bị một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn để kịp thời ứng cứu, xử lý tình huống. 
Lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an TP Đồng Xoài và các lực lượng khác có mặt tại hiện trường tham gia điều tiết giao thông, cứu nạn cứu hộ…
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và các lực lượng khác tham gia cứu nạn người bị nạn còn mắc kẹt trong xe khách .
Với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng, tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm cao, buổi diễn tập cứu nạn, cứu hộ tai nạn giao thông năm 2023 kết thúc thành công theo mục tiêu, yêu cầu đề ra. 

Các lực lượng tham gia diễn tập đã nắm vững nhiệm vụ, cách thức, kỹ năng và sự phối hợp trong việc cứu nạn, cứu hộ; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao theo phương án của UBND tỉnh phê duyệt. Công tác chỉ huy, điều hành nhất quán, rõ ràng, khoa học, linh hoạt, thống nhất. Công tác phối hợp giữa lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp với lực lượng tham gia chi viện, hỗ trợ được thực hiện chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng được huy động tham gia. Quá trình diễn tạp đã đảm bảo an toàn cho lực lượng và phương tiện tham gia. 

 
 
Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website