Bộ Công an gặp mặt Đoàn đại biểu người uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình

24/10/2022
Lượt xem: 2367
Chiều 24/10/2022, tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình đến thăm Bộ Công an.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.


Cùng dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa; Đại tá Trần Quý Trường, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và 31 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của tỉnh Hòa Bình.

Thay mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong DTTS tỉnh Hòa Bình, Trung tá Bùi Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Trưởng đoàn đã báo cáo khái quát thành tích của các đại biểu đã đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn; nêu rõ, Hòa Bình là một tỉnh miền núi có vị trí đặc biệt quan trọng, vừa là cửa ngõ vùng chiến lược Tây Bắc, vừa là cửa ngõ Thủ đô Hà Nội, là địa bàn sinh sống của trên 90 vạn người, có 7 dân tộc chủ yếu cùng chung sống.

Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng hoa và quà các đại biểu.

 

Hiện nay, tỉnh Hòa Bình có 145/151 xã phường, thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; các đại biểu người có uy tín trong DTTS tỉnh đã phát huy vai trò trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau, như: già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, cán bộ hưu trí, bí thư chi bộ, người sản xuất, kinh doanh giỏi, chức sắc, chức việc trong các tôn giáo… Đây đều là những người tiêu biểu, có nhiều công lao, đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh, trật tự, được thôn, bản bình chọn, suy tôn, là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với Đảng, chính quyền đặc biệt với lực lượng Công an.

Tại buổi gặp mặt, đại diện người có uy tín các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã báo cáo những thành tích, chia sẻ những kinh nghiệm vận động quần chúng không tin theo luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu, tuyên truyền quần chúng không theo tà đạo…; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò người có uy tín, là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, đặc biệt với lực lượng Công an.

Các đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang chúc mừng thành tích to lớn của người có uy tín, tiêu biểu trong DTTS của tỉnh Hòa Bình, nhất là các đại biểu có mặt hôm nay.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã triển khai nhiều chính sách, chương trình, dự án đầu tư; đời sống nhân dân đã được cải thiện rõ rệt; công tác xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục đã đạt được kết quả to lớn, đời sống văn hóa của đồng bào được nâng cao một bước, văn hóa truyền thống của các dân tộc được tôn trọng, giữ gìn và phát huy; hệ thống chính trị và công tác xây dựng đội ngũ cán bộ ở các vùng dân tộc và miền núi thường xuyên được quan tâm, qua đó, khối đại đoàn kết các dân tộc ngày càng được củng cố. Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng vùng DTTS, Đảng, Nhà nước ta thời gian qua có nhiều chỉ thị, nghị quyết, quyết định rất quan trọng.

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đang tiến hành cộng cuộc đổi mới, đã đạt được những thành tựu quan trọng và đang đứng trước những vận hội mới nhưng cũng đang đối mặt với những khó khăn, thách thức mới. Kẻ địch, phần tử xấu và các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy sẽ tiếp tục lợi dụng những khó khăn tạm thời trong đời sống…, để tác động gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, làm giảm lòng tin của đồng bào với Đảng và Nhà nước, gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn…

“Qua theo dõi tình hình, Bộ Công an thấy rằng thành tích của các vị đại biểu già làng, trưởng bản, người có uy tín ở tỉnh Hòa Bình là rất to lớn. Các đại biểu đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào tấn công tội phạm bảo vệ an ninh, trật tự, tham gia giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn phức tạp... góp phần xoá đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần củng cố khối đoàn kết dân tộc. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn…” - Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Thứ trưởng Lương Tam Quang mong muốn các đại biểu tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; tiếp tục vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nêu cao cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ địch và các phần tử xấu góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website