Bộ Công an kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Đà Nẵng

28/05/2024
Ngày 27/5/2024, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Công an thành phố Đà Nẵng về công tác bảo đảm an ninh trật tự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ tại Đà Nẵng từ ngày 01/6 đến 9/6/2024.
Tham gia cùng Đoàn có đại diện Lãnh đạo các Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an; Lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo...
 
Về phía Công an TP Đà Nẵng có Thượng tá Nguyễn Đại Đồng, Phó Giám đốc Công an thành phố cùng đại diện Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tham gia.
 
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài làm việc với Công an TP Đà Nẵng về công tác bảo đảm ANTT Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.
 

Trước khi bước vào làm việc, Đoàn công tác đã có chuyến khảo sát thực tế công tác chuẩn bị tại 5 địa điểm thi đấu, các khách sạn nơi các Đoàn thể thao lưu trú và trung tâm hội nghị phục vụ Đại hội... Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao sự chủ động vào cuộc đầy tinh thần, trách nhiệm của chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng như các đơn vị, địa phương có liên quan, nhất là công tác bảo đảm an ninh trật tự của lực lượng Công an thành phố và các đơn vị phối hợp.
 
Tại Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố, Đoàn đã được “mục sở thị” hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông hiển thị trên hệ thống màn hình. Theo Thượng tá Trần Ngọc Ánh, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố, hiện có hơn 3.500 camera được bố trí, có thể quan sát hầu khắp các tuyến đường, địa điểm, mục tiêu quan trọng trên toàn địa bàn thành phố. Riêng hệ thống camera phục vụ Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Công an thành phố đã phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an bố trí lắp đặt hệ thống quan sát hiện đại, đáp ứng được yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian Đại hội diễn ra.
 
Làm việc với Đoàn, Thượng tá Nguyễn Thanh Tú, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố cho biết, Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố đã quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của Công an thành phố trong năm 2024 nên tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.
 
 
 Đoàn công tác kiểm tra công tác điều hành tại Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP Đà Nẵng. 


Về tình hình an ninh trật tự, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương lập phương án, chủ động đề ra kế hoạch để triển khai theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Trước đó, Công an thành phố cũng đã tổ chức đợt cao điểm “Tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ” để hạn chế hoạt động của thanh thiếu niên đua xe, lạng lách, sử dụng hung khí đánh nhau…
 
Ngoài ra, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường bảo đảm an ninh cơ sở, số đối tượng trong diện quản lý được kiểm soát…
 
“Để bảo đảm an ninh trật tự cho các địa điểm, chương trình Đại hội, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại tất cả các địa điểm với phương châm “4 tại chỗ”, trong đó đã thành lập các Tổ công tác tại các mục tiêu, bảo đảm mỗi tổ công tác có đồng chí lãnh đạo cấp phòng, Công an quận làm tổ trưởng; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân đội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an trong bảo đảm an ninh trật tự; các tổ công tác đều sử dụng bộ đàm, kênh liên lạc, phân công nhiệm vụ rõ ràng”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tú cho biết.
 
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài đánh giá cao sự chủ động của Công an thành phố Đà Nẵng và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan.
 

Theo Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, thành phố Đà Nẵng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội mang tầm cỡ khu vực và quốc tế; tuy nhiên, khác với các sự kiện trước đây, Đại hội lần này với đối tượng tham gia chủ yếu là học sinh nên công tác an ninh, an toàn phải thật sự nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, Đại hội diễn ra trong thời điểm thành phố Đà Nẵng có nhiều sự kiện quan trọng như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, thi tuyển sinh lớp 10… nên công tác bảo đảm an ninh trật tự càng đặt ra nhiều thách thức. Vì vậy, với việc chủ động triển khai các phương án, kế hoạch đề ra, sự chỉ đạo xuyên suốt của Lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng được giao nhiệm vụ, chắc chắn Đại hội sẽ diễn ra trong an ninh, an toàn tuyệt đối.
 
 
 
Doãn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website