Bộ trưởng Tô Lâm thăm các gia đình có công với cách mạng tại Thanh Hóa

05/05/2024
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều 05/5/2024, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác đã dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành uỷ thành phố Thanh Hoá.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Bộ trưởng Tô Lâm và các thành viên trong Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc. Cách đây 78 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc - Kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Phạm Văn Hoà (sinh năm 1933, ở phường Ba Đình, TP Thanh hóa), là thương binh 81% khi đang tham gia chiến đấu tại Đồi A1, Điện Biên Phủ và bà Nguyễn Thị Mơ (sinh năm 1930, ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa), là dân công hoả tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đến thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng.
Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đến thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng.


Tại các gia đình, Bộ trưởng Tô Lâm ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống, sinh hoạt của những người có công với cách mạng. Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước tinh thần chiến đấu và phục vụ chiến đấu của những người đi trước, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các bác thương binh, dân công hỏa tuyến năm xưa đang sinh sống trên quê hương Thanh Hóa sẽ giữ gìn sức khoẻ, phát huy tinh thần cách mạng, giáo dục và động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần yêu nước để ra sức học tập, rèn luyện, lao động và cống hiến vì sự phát triển của quê hương, đất nước./.

 

Thái Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website