Cà Mau: Bàn giao nhà tình nghĩa tặng 04 gia đình thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân

25/07/2024
Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 25/7/2024, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ bàn giao 04 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình thân nhân trực tiếp thờ cúng liệt sỹ trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tại các huyện Thới Bình, Phú Tân và Trần Văn Thời.

04 căn nhà tình nghĩa được bàn giao cho các gia đình: ông Lâm Văn Na (là người thờ cúng liệt sỹ CAND Lâm Văn Hớn, ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình); ông Ninh Văn Hùng (con ruột liệt sỹ CAND Ninh Văn Chăm, ở xã Tân Hưng, huyện Cái Nước); bà Trịnh Bé Ba (thờ cúng liệt sĩ CAND Phạm Thành Nhi, ở xã Phú Thuận, huyện Phú Tân) và ông Nguyễn Hoài Thanh (con ruột liệt sĩ Nguyễn Văn Tượng, ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời).

Đại tá Lê Tấn Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau trao Quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lâm Văn Na.
Đại tá Lê Tấn Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau trao Quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lâm Văn Na.

 

Mỗi căn nhà trên được hỗ trợ từ Quỹ nghĩa tình đồng đội CAND, phần còn lại do Công an tỉnh Cà Mau hỗ trợ và gia đình đóng góp thêm.

Các đại biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Ninh Văn Hùng.
Các đại biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Ninh Văn Hùng.

 

Tại Lễ bàn giao, đại diện các gia đình đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cùng các cấp chính quyền đã giúp đỡ tạo điều kiện cho gia đình có được căn nhà khang trang; hứa sẽ tích cực lao động, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; quản lý, sử dụng căn nhà đúng mục đích, có ý nghĩa và lâu bền.

Các đại biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Trịnh Bé Ba và ông Nguyễn Hoài Thanh.

 

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Công an tỉnh Cà Mau đã đề nghị và được Bộ Công an đồng ý xuất Quỹ nghĩa tình đồng đội CAND hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 08 căn nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân trực tiếp thờ cúng liệt sỹ CAND và nhân chứng tham gia thực hiện thắng lợi Kế hoạch CM12 (trong đó 07 căn xây mới và 01 căn sửa chữa). Mỗi căn nhà được xây dựng không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn là nguồn động viên kịp thời và thiết thực giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Qua đó, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng Nhân dân.

Minh Đương - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website