Cà Mau: Hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân trước thời hạn

05/06/2023
Lượt xem: 2091
Tính đến ngày 29/5/2023, Công an tỉnh Cà Mau đã hoàn thành công tác cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh. Cà Mau là một trong 19 tỉnh, thành phố đăng ký hoàn thành 100% hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trước ngày 30/5/2023.
Công an tỉnh Cà Mau đã nỗ lực đẩy nhanh việc cấp CCCD và định danh điện tử cho công dân có đủ điều kiện. Với phương châm "Vì nhân dân phục vụ", llực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", để rà soát, thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn, sử dụng hiệu quả mạng xã hội như: Zalo, Facebook... để thông báo và hướng dẫn các giấy tờ, hồ sơ thủ tục cần thiết để mang theo khi đến làm CCCD.
 
Cán bộ, chiến sĩ chia ca làm việc bất kể ngày đêm, thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ nhằm đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu đề ra phục vụ nhu cầu của người dân. Giám đốc Công an tỉnh giao ban định kỳ hàng tuần với Công an các đơn vị, huyện, thành phố và Công an xã, phường, thị trấn để kiểm tra, đánh giá tiến độ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cũng như đề ra các giải pháp hiệu quả trong làm sạch dữ liệu, thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử
 
Bên cạnh việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử cho công dân tại trụ sở, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an huyện, thành phố Cà Mau còn thành lập Tổ lưu động đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, đến từng nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, bệnh tật, không có điều kiện đi lại.
 
.
 
Cán bộ, chiến sỹ Công an an tỉnh Cà Mau thực hiện các thủ tục cấp CCCD cho người dân.
Cán bộ, chiến sỹ Công an an tỉnh Cà Mau thực hiện các thủ tục cấp CCCD cho người dân.
 
 
Trong quá trình thu nhận hồ sơ CCCD, định danh điện tử và làm sạch dữ liệu dân cư “Đúng, đủ, sạch, sống”, nhiều đơn vị đã chủ động, linh hoạt có những biện pháp, cách làm hay góp phần đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử cho người dân như: Mô hình phát triển công dân số được triển khai tại Công an thành phố Cà Mau và Công an các huyện Cái Nước, Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Thới Bình; mô hình triển khai phần mềm lưu trú ASM của Công an huyện U Minh...
 
Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh chủ trì triển khai mô hình "Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Công an Cà Mau xung kích cấp căn cước công dân, định danh điện tử, làm sạch dữ liệu và thực hiện dịch vụ công trực tuyến". Theo đó,  đã phối hợp với lực lượng Công an, đoàn viên thanh niên Phường 9, TP Cà Mau triển khai 06 tổ xung kích đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân làm CCCD, hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VNeID, cùng với đó Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an các huyện, thành phố cũng chọn 19 địa bàn cấp xã, phường, thị trấn triển khai mô hình điểm. 
 
Công an tỉnh Cà Mau thành lập các Tổ đến nhà làm CCCD cho người già yếu, bệnh tật trên địa bàn tỉnh.
Công an tỉnh Cà Mau thành lập các Tổ đến nhà làm CCCD cho người già yếu, bệnh tật trên địa bàn tỉnh.
 
 
Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, đến ngày 29/5/2023, Công an tỉnh Cà Mau đã hoàn thành công tác cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh, vượt 63 ngày so với chỉ tiêu được Bộ Công an giao là trước ngày 31/7/2023. 
 
Thời gian tới, Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an trong toàn tỉnh thực hiện quyết liệt việc hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân; đẩy mạnh công tác cập nhật, bổ sung, làm sạch, bảo đảm dữ liệu dân cư và làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. 
Minh Đương - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website