Các học viện, nhà trường trong Công an nhân dân giao ban công tác Quý III năm 2023

27/09/2023
Lượt xem: 1464
Chiều 27/9/2023, tại Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND), Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý III năm 2023 các học viện, trường CAND. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại Hội nghị.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị giao ban.


Cùng dự Hội nghị có lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an; Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu và các phòng chức năng các học viện, trường CAND. 

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, trên cơ sở triển khai 13 nhóm nhiệm vụ đề ra trong Quý III, các nhà trường đã tập trung hoàn thành triển khai chương trình nhiệm vụ năm học và Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong, gắn với rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, nhà giáo các trường đảm bảo theo Khung tiêu chí, tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; phối hợp tổ chức các khoá huấn luyện đầu khoá, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ… Các trường CAND cũng đã tổ chức tốt công tác tuyển sinh đại học và trung cấp chính quy tuyển mới năm 2023. 

Trong Quý IV năm 2023, các trường CAND sẽ tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện các đề án thành phần thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt. Tổ chức chiêu sinh, nhập học đối với học viên trúng tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới và trung cấp chính quy tuyển mới trong CAND năm 2023; tổ chức thi tuyển sinh đào tạo đại học chính quy tuyển mới đối với công dân có bằng tốt nghiệp đại học trở lên ngoài ngành Công an. Xây dựng, hoàn thiện nội dung, chương trình đào tạo đối với các ngành, chuyên ngành trong CAND; hoàn thành tổ chức các hội thảo khoa học các cấp, nhất là hội thảo quốc tế, hội thảo quốc gia, hội thảo khoa học cấp Bộ và tọa đàm khoa học theo chương trình, kế hoạch đã ban hành. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển dữ liệu điện tử phục vụ công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Công an…

Toàn cảnh Hội nghị giao ban.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban.


Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các học viện, trường CAND đã tập trung tham gia ý kiến, nêu rõ những mặt cần rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, hoàn thành tốt các mặt công tác trọng tâm trong Quý IV năm 2023...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả, thành tích các học viện, trường CAND và các đơn vị chức năng đã đạt được trong Quý III năm 2023. Đồng chí Thứ trưởng đánh giá, công tác giao ban ngày càng đổi mới, chất lượng được nâng cao, các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các đơn vị đều tâm huyết, trách nhiệm. Qua đó, đề nghị các đơn vị chức năng liên quan cần xem xét các kiến nghị, các vấn đề còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm, thấu đáo được nêu trong giao ban để từ đó có giải pháp tháo gỡ kịp thời. 

Đối với các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong Quý IV, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các học viện, trường CAND cần bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND; đặc biệt cần quán triệt sâu sắc các chủ trương, nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tào được xác định trong Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 118 của Đảng ủy Công an Trung ương. Tập trung hoàn thành các khâu, quy trình liên quan đến công tác tuyển sinh để những năm sau tổ chức tốt hơn nhiệm vụ này.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm phòng truyền thống Học viện Chính trị CAND.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm Phòng truyền thống Học viện Chính trị CAND.


Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các nhà trường cần làm tốt công tác tổ chức kiện toàn bộ máy; tăng cường công tác quản lý, giáo dục học viên; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh CAND, hạn chế tối đa vi phạm buộc phải xử lý kỷ luật; chú trọng công tác phát triển đảng trong khối học viện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy và học; quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ cán bộ, nhà giáo…, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cùng các đồng chí lãnh đạo thăm Thư viện Học viện Chính trị CAND.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cùng các đồng chí lãnh đạo thăm Thư viện Học viện Chính trị CAND.

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website