Cán bộ Công an xã mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

27/05/2024
Với mong muốn truyền tải kiến thức, niềm đam mê học ngoại ngữ của mình đến với các em học sinh, giúp các em cải thiện khả năng ngoại ngữ, nhất là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Thượng uý Thiều Thành Hưng, cán bộ Công an xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Không chỉ dạy học miễn phí, Thượng uý Thiều Thành Hưng còn dành tiền lương để mua sách, bút, giáo trình… tặng các em học sinh. Lớp học không chỉ giúp truyền cảm hứng yêu thích môn học ngoại ngữ cho các em học sinh mà qua đây còn là “cầu nối” đưa Công an xã tới gần dân hơn và thực hiện sâu sắc phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

Gần 02 năm nay, vào các buổi tối cuối tuần, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Lương Lỗ lại vang lên những âm thanh quen thuộc từ lớp học ngoại ngữ miễn phí. Thầy giáo lên lớp là Thượng uý Thiều Thành Hưng, cán bộ Công an xã Lương Lỗ, học trò là 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã. Để tạo hứng thú, khích lệ tinh thần học tập của các em, Thượng uý Hưng thường bắt đầu các buổi học bằng những giai điệu vui nhộn của bài hát tiếng Anh hoặc các trò chơi có thưởng. Ngoài việc truyền thụ kiến thức về ngoại ngữ, Thượng uý Hưng còn dành thời gian để giảng dạy cho các em về văn hoá giao tiếp, ứng xử, kỹ năng sống.

Thực hiện chủ trương bố trí cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, từ tháng 3/2021, đồng chí Thiều Thành Hưng, cán bộ Đội An ninh được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba phân công công tác tại Công an xã Lương Lỗ. Ngay sau khi được phân công về cơ sở, đồng chí Hưng đã tập trung nắm tình hình địa bàn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, qua nắm bắt tình hình địa bàn, đồng chí Hưng nhận thấy, nhiều học sinh trên địa bàn xã còn hạn chế về trình độ tiếng Anh; nhiều em đam mê, yêu thích bộ môn tiếng Anh nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc trên địa bàn xã không có các Trung tâm đào tạo ngoại ngữ nên không thể thực hiện đam mê. 

Thượng uý Thiều Thành Hưng dạy tiếng Anh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với mong muốn truyền tải kiến thức, niềm đam mê ngoại ngữ của mình đến với các em, giúp các em cải thiện khả năng ngoại ngữ, nhất là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Thượng uý Hưng đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và chính quyền xã cho mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh lứa tuổi trung học cơ sở. Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân xã Lương Lỗ, sự quan tâm, tạo điều kiện của chỉ huy và lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba, tháng 9/2022, lớp dạy tiếng Anh miễn phí của Thượng uý Hưng đã được mở ra. 

Để việc giảng dạy không làm ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, hằng ngày, Thượng uý Hưng đều tranh thủ làm thêm ngoài giờ hành chính. Đặc biệt, đồng chí đã dành tiền lương của mình để mua giáo trình, tài liệu, phấn, bảng phục vụ việc giảng dạy và mua sách vở, bút cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ chỗ ban đầu chỉ có một vài em học sinh tham gia, đến nay lớp học đã thu hút hàng chục em học sinh lứa tuổi trung học cơ sở. Đồng chí Nguyễn Đình Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lương Lỗ cho biết, Lương Lỗ là xã còn nhiều khó khăn, nằm cách xa trung tâm huyện, việc Thượng uý Thiều Thành Hưng mở lớp học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã là một việc làm rất nhân văn và ý nghĩa, thể hiện phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ Công an. 

Anh Nguyễn Trọng Đức, phụ huynh học sinh chia sẻ, từ sau khi tham gia lớp học tiếng Anh do Thượng uý Hưng tổ chức, cháu Tài – con anh càng thêm yêu thích, đam mê với môn tiếng Anh, chăm chỉ học tập và đạt kết quả cao môn học tiếng Anh trong năm học vừa qua. 

Với những thành tích trong phong trào Đoàn tại cơ sở, đồng chí Thiều Thành Hưng đã được Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh Ba tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Việc làm đầy ý nghĩa của Thượng uý Thiều Thành Hưng không chỉ để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp cho bà con nơi đây mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an xã gần dân, trọng dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

 

Lê Phượng - Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website