Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang kiên quyết xử lý tình trạng xe quá tải, quá khổ

26/09/2022
Nhằm chủ động phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), từ ngày 20/6/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tiền Giang đã quyết liệt triển khai, thực hiện cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm với các chuyên đề trọng tâm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ và các hành vi vi phạm khác là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ. Các chuyên đề được triển khai thực hiện tập trung tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh như Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, Quốc lộ 50...
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện vi phạm.


Qua 3 tháng triển khai thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT toàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hơn 4.000 cuộc tuần tra kiểm soát, với trên 13.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ, qua đó phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5.857 trường hợp vi phạm, với số tiền trên 9 tỉ đồng. Trong đó, phát hiện, xử lý 324 trường hợp vi phạm về tải trọng, quá khổ, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 2 tỷ 4 trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm các quy định đến từng doanh nghiệp, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô; vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt. Nhờ đó, nhiều nhà xe đã nâng cao ý thức và chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.
 

Lực lượng CSGT buộc người điều khiển phương tiện hạ tải hàng hoá cũng như đưa thành, thùng xe về kích thước đúng theo quy định.


Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng, phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Trong quá trình thực cao điểm, cán bộ chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình tuần tra kiểm soát, lễ tiết tác phong khi tiếp xúc với người vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng CSGT sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật để xử lý cương quyết các trường hợp vi phạm, những trường hợp trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát thì lực lượng CSGT tiếp tục thông báo các lỗi vi phạm đến Công an các địa phương để mời lên xử lý theo quy định pháp luật. Qua đó, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt các doanh nghiệp, đã cam kết không vi phạm, từ đó hạn chế rất nhiều vi phạm về chở quá tải cũng như cơi nới thùng xe.
 

Trọng Tín - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website