Cảnh sát giao thông kịp thời ngăn chặn 2 thanh niên bị dụ dỗ đi làm “việc nhẹ, lương cao”

26/08/2022
Ngày 25/8, Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường sắt số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3) cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn 2 thanh niên trốn gia đình, đi theo lời dụ dỗ của người lạ thông qua mạng xã hội, vào Đà Lạt (Lâm Đồng) làm "việc nhẹ, lương cao".

Rạng sáng 25/8, Đội 3 nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông xưng tên là Hùng, trú tại Hải Phòng với nội dung “con trai của ông và người nữa đi cùng bị người lạ dụ dỗ bỏ nhà đi, hiện đang đi tàu hỏa từ TP Vinh để đi vào miền Nam, rất có nguy cơ bị lừa bán ra nước ngoài để lao động”. Đội 3 đã khẩn trương tiến hành kiểm tra tàu SE7 khi đang dừng tại tại ga Đà Nẵng, phát hiện có 2 hành khách là Đỗ Ngọc A và Nguyễn Hoàng N cùng sinh năm 2006, trú tại Hải Phòng có vé tàu đi từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Qua kiểm tra, cả 2 đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận đều tự ý trốn gia đình để đi vào Đà Lạt theo lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Huyền quen biết qua mạng xã hội. Đội 3 đã liên hệ với người thân của 2 thanh niên này, đồng thời yêu cầu 2 thanh niên xuống ga Đà Nẵng để xác minh vụ việc.

Sau khi xác minh làm rõ, Đội 3 đã liên hệ và bàn giao 02 thanh niên về với gia đình.


Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hoàng N cho biết, ngày 22/8, N dùng xe máy chở A từ Hải Phòng đi vào TP. Vinh. Từ Vinh, 2 người mua vé tàu đi vào Nha Trang. Sau khi xuống ga Nha Trang, sẽ được hướng dẫn bắt xe khách lên Đà Lạt và được người phụ nữ tên Huyền trả tiền xe, đón về nơi làm việc.

Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội 3 cho biết, ngay trong đêm, sau khi xác minh làm rõ đơn vị đã bàn giao 2 thanh niên cho gia đình.

Được biết, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc lừa bán người ra nước ngoài với mục đích bóc lột sức lao động lứa tuổi vị thanh niên, hoặc sử dụng mục đích khác, nhằm phục vụ mục đích kiếm tiền của kẻ xấu. 

Trước đó, ngày 10/8, sau khi nhận được thông tin của người dân về việc bé gái tên Đ. T. K. L (sinh năm 2008, ở Xuân Trường, Nam Định) bị một đối tượng lôi kéo nghi lừa bán ra nước ngoài, đang di chuyển bằng ô tô đi hướng vào các tỉnh phía Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đã trực tiếp chỉ đạo các Đội, Trạm CSGT trên tuyến xác minh, tìm kiếm. 

Đến 23h30 cùng ngày, Trạm CSGT Đức Phổ, Phòng CSGT Quảng Ngãi phát hiện 01 cháu gái đi cùng với 01 nam thanh niên giống như đặc điểm miêu tả trên 1 chiếc xe khách. Sau khi xác minh đúng là cháu Đ. T. K. L, bị đối tượng Nguyễn Hữu Nguyên, là nam thanh niên đi cùng (sinh năm 2004, tại Đồng Tháp) dụ dỗ, lôi kéo trên mạng xã hội. Tổ công tác đã bàn giao đối tượng Nguyên cho Công an thị xã Đức Phổ để tiến hành điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật và bàn giao cháu L. về với gia đình.

Việc thanh thiếu niên mới lớn, đặc biệt là các trẻ em gái rất dễ bị các đối tượng dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ, lôi kéo, sau đó sẽ bán ra nước ngoài để kiếm lời hoặc sử dụng vào các mục đích xấu khác. Cơ quan chức năng khuyến cáo tới tất cả các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn nữa trong lối sống, sinh hoạt, các mối quan hệ bạn bè để quản lý con cái mình tốt hơn, tránh các trước hợp xấu có thể xảy ra.
 

LQ- Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website