Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động

14/03/2023
Lượt xem: 2388
Ngày 14/3/2023, tại Hà Nội, Ban Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập báo cáo chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn CAND cho biết, trong những năm 1920, cùng với quá trình truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin, vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm hết sức mình để giác ngộ và thức tỉnh giai cấp công nhân Việt Nam đến với phong trào đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc. Người luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động. Người cho rằng, giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam cần phải có một tổ chức, đó là tổ chức Công hội.

Trung tá Công Thanh Thảo phát biểu khai mạc hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại Hà Nội.


Ngày 28/7/1929, dưới sự chỉ đạo của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Ban Chấp hành Trung ương lâm thời Đông Dương Cộng sản Đảng đã cử đồng chí Nguyễn Đức Cảnh triệu tập Đại hội thành lập Tổng Công hội đỏ miền Bắc Việt Nam, tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay. Trong suốt quá trình hoạt động và lãnh đạo cách mạng sau này, Người đặc biệt quan tâm tới từng bước đi, bước trưởng thành của Công đoàn Việt Nam.

Làm theo lời dạy của Bác, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng phát triển và trưởng thành, trở thành điểm tựa cho đông đảo công nhân, viên chức, người lao động; là lực lượng đi đầu trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn trong CAND.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.


Hội nghị học tập trực tuyến được tổ chức nhằm tìm hiểu sâu sắc hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam; tình cảm của Người đối với cán bộ, công nhân lao động và tổ chức công đoàn; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để làm rõ hơn những vấn đề nêu trên, PGS. TS Lý Việt Quang, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã trực tiếp thông tin, truyền đạt chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.  

PGS. TS Lý Việt Quang báo cáo chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.
PGS. TS Lý Việt Quang báo cáo chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.


 

Vũ Linh - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website