Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

09/08/2023
Lượt xem: 2163
Ngày 09/8/2023, tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Bộ Công an và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ tổng kết xây dựng 2.820 ngôi nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ nguồn vận động hỗ trợ của Bộ Công an và Công an tỉnh.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và đại diện các nhà tài trợ…

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Nghệ An về chung vui với bà con nhân dân xã Châu Khê, huyện Con Cuông.
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Nghệ An về chung vui với bà con nhân dân xã Châu Khê, huyện Con Cuông.

 

Trước khi diễn ra Lễ tổng kết việc triển khai xây dựng 2.820 ngôi nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh đã trực tiếp đến khảo sát thực tế, thăm hỏi, động viên và chúc mừng các gia đình được hỗ trợ nhà ở tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An đến thăm và chúc mừng một số gia đình được nhận nhà mới do Bộ Công an trao tặng.

 

Nằm trong tổng thể thực hiện nội dung Đề án Xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy”, với mục tiêu làm giảm người nghiện, làm sạch địa bàn, gắn với xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động tham mưu, báo cáo đề xuất Bộ Công an hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới. Ngay sau khi tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng ban hành kế hoạch về việc triển khai xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ nguồn vận động của Bộ Công an và Công an tỉnh.

Sau gần 04 tháng triển khai xây dựng, đến nay, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành xây dựng 2.820 nhà ở hỗ trợ 2.820 hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở tại 06 huyện biên giới tỉnh Nghệ An. Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương; 1.000 nhà từ nguồn Công an tỉnh vận động, ủng hộ và 400 nhà từ nguồn hỗ trợ của Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

 

Để hoàn thành những ngôi nhà mới khang trang, nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng, có khả năng chống chọi được với sự tác động của khí hậu, tuổi thọ lâu dài, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân địa phương vượt khó hỗ trợ vận chuyển nguyên vật liệu qua những địa hình khó khăn, hiểm trở để hoàn thiện vượt tiến độ thời gian theo kế hoạch, góp phần quan trọng giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn an cư, ổn định cuộc sống. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang và đồng chí Thái Thanh Quý ghi nhận, biểu dương Công an tỉnh Nghệ An chỉ trong thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm, lao động hăng say, cố gắng hết mình, khắc phục mọi khó khăn, vì đồng bào thân yêu, “vì nhân dân phục vụ”, vừa triển khai tốt các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bàn giao nhà cho người dân.

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi Lễ.

 

Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định xóa đói, giảm nghèo là mục tiêu chiến lược quan trọng được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đây là một chủ trương lớn, chương trình của quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống, bản chất tốt đẹp của dân tộc ta. Đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng hơn 10.000 căn nhà, cùng nhiều điểm trường bán trú trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Hòa Bình...

Tại Nghệ An với đặc thù là địa bàn chiến lược và trọng yếu trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, những năm qua, Bộ Công an luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đối với các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự nói riêng và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói chung. Với mong muốn bằng chương trình xã hội hóa sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và phát huy tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Bộ Công an đã chủ động kêu gọi, huy động sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng nhà để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở tại 06 huyện biên giới.

Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý trao Bằng khen của tỉnh Nghệ An tặng các tập thể, cá nhân.
Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An- Thái Thanh Quý trao Bằng khen của tỉnh Nghệ An tặng các tập thể, cá nhân.

 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an vui mừng và xúc động vì chỉ trong thời gian rất ngắn cùng với sự đồng hành, phối hợp của các cấp, ban, ngành Công an tỉnh Nghệ An đã thể hiện vai trò đi đầu, chủ công để hoàn thành và bàn giao 2.820 ngôi nhà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với mẫu nhà rất đẹp, rất bền, rất hiệu quả. Đây là những cử chỉ, hành động, việc làm hết sức cao đẹp, thiết thực và có ý nghĩa hết sức to lớn góp phần quan trọng nâng cao đời sống nhân dân và thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Lương Tam Quang và Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý trao quà của Bộ trưởng Tô Lâm tặng Công an huyện Con Cuông và Công an xã Châu Khê.
Thứ trưởng Lương Tam Quang và Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý trao quà của Bộ trưởng Tô Lâm tặng Công an huyện Con Cuông và Công an xã Châu Khê.

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Nghệ An đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng 2.820 ngôi nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An và trao quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Con Cuông. Ngoài ra, tỉnh Nghệ An cũng trao biểu trưng và quà của tỉnh tặng Bộ Công an và đại diện các nhà tài trợ.

Thứ trưởng Lương Tam Quang trao quà tặng người nghèo tại địa bàn xã Châu Khê.
Thứ trưởng Lương Tam Quang trao quà tặng người nghèo tại địa bàn xã Châu Khê.

 

Văn Hậu - Minh Khôi - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website