Chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường tỉnh Sơn La

05/11/2022
Lượt xem: 1110
Sau 03 tháng triển khai cao điểm Kế hoạch 299 của Bộ Công an về xử lý vi phạm xe quá khổ, quá tải, tình trạng các phương tiện vận chuyển hàng hóa chở quá tải trọng đi qua địa bàn tỉnh Sơn La nói chung và các tuyến đường ngang trên địa bàn huyện Mai Sơn, huyện Sơn La nói riêng đã giảm rõ rệt.

Tại tuyến Tỉnh lộ 110 và Quốc lộ 6C đoạn qua địa bàn huyện Mai Sơn, sau thời gian ra quân triển khai quyết liệt đã không còn những chiếc xe tải chở hàng cao ngất ngưởng, quá khổ, quá tải trọng mà thay vào đó là các phương tiện đã tự giác cắt, tháo dỡ thành thùng để lưu thông trên đường. Nhận thức của các chủ xe và các doanh nghiệp vận tải nay đã thay đổi tích cực. Thiếu tá Đinh Văn Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an huyện Mai Sơn cho biết, đơn vị đã tiến hành điều tra cơ bản trên địa bàn từ đó có những phương án cụ thể trong việc xử lý xe quá khổ quá tải… Đặc biệt xác định công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Khi làm tốt công tác xử lý kết hợp với công tác tuyên truyền thì nhận thức của người tham gia giao thông mới thay đổi, lúc đó mới có ý thức tự giác, tuân thủ chở đúng tải trọng…

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra xử lý không để xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng tái phạm.

 

Để đợt cao điểm được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, quyết tâm xử lý triệt để vi phạm, đặc biệt là vi phạm về cơi nới, quá tải, quá khổ, nồng độ cồn, Công an huyện Mai Sơn đã triển khai ra quân nhiều Tổ công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Thượng úy Hồ Quyết Thắng, Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an huyện Mai Sơn, trong quá trình lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện tuần tra kiểm soát nếu phát hiện tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe cơi nới sẽ kiên quyết xử lý, nếu quá tải thì phải hạ tải, cơi nới thì phải dỡ bỏ theo tình trạng như ban đầu và ký cam kết thực hiện nghiêm túc. 

Sau 03 tháng thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo Kế hoạch 299 của Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Mai Sơn đã xử lý vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ 82 trường hợp, phạt tiền hơn 255 triệu đồng, tước giấy phép lái xe của 10 trường hợp, tạm giữ 03 phương tiện. Trong đó chở hàng quá tải trọng là 32 trường hợp; quá khổ giới hạn là 42 trường hợp; tự ý cải tạo phương tiện là 08 trường hợp; cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe là 08 trường hợp… Ngoài ra, các vi phạm khác cũng được lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý quyết liệt như vi phạm về nồng độ cồn với 69 trường hợp, phạt tiền trên 286 triệu đồng; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với 80 trường hợp, phạt tiền hơn 40 triệu đồng; vi phạm khác 295 trường hợp, phạt tiền hơn 102 triệu đồng… 

Đến nay về cơ bản trên địa bàn huyện Mai Sơn đã không còn xe quá khổ, quá tải, xe “cơi nới”.

 

Thực tế cho thấy, sau thời gian quyết liệt xử lý của lực lượng Công an, tình trạng xe cơi nới thành, thùng xe để chở hàng hóa, vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Mai Sơn đã giảm sâu. Trung tá Nguyễn Hữu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Mai Sơn cho biết, Công an huyện xác định công tác tuần tra, kiểm soát phải được triển khai liên tục, lâu dài. Dịp cuối năm dự báo tình hình vi phạm tải trọng và nồng độ cồn sẽ diễn biến phức tạp. Công an huyện tiếp tục duy trì các phương án kế hoạch xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, trong đó cương quyết xử lý phương tiện chở quá khổ, quá tải và xe cơi nới. Lãnh đạo Công an các đơn vị sẽ chịu trách nhiệm nếu để các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông tái diễn. 

 

Cao Thiên - Trung Hiếu - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website