Công an Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học viên cơ sở cai nghiện

21/06/2024
Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6, ngày 21/6/2024, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh tổ chức chương trình "Không còn ma tuý, hạnh phúc cho mọi người", tuyên truyền kiến thức phòng, chống ma túy và các hoạt động giao lưu, chia sẻ với sự tham gia của 150 học viên tại cơ sở.

Tại buổi tuyên truyền, các học viên đã được cán bộ tuyên truyền phổ biến về hậu quả, tác hại của ma túy đối với xã hội; chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của Luật Phòng, chống ma túy; các tội danh và hình phạt quy định trong Bộ luật Hình sự đối với các hành vi phạm tội về ma túy. 

Cán bộ tuyên truyền Công an tỉnh phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho học viên.
Cán bộ tuyên truyền Công an tỉnh phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho học viên.


Các học viên cũng được tuyên truyền về các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; các biện pháp phòng, chống, cai nghiện ma túy; chia sẻ cách thức vượt qua những khó khăn trong quá trình cai nghiện và sau cai nghiện.

Bên cạnh các kiến thức được phổ biến, chương trình cũng được lồng ghép với các hoạt động giao lưu văn nghệ và chia sẻ về những câu chuyện của chính các học viên, từ đó truyền cảm hứng nhằm giúp các học viên có thêm động lực, quyết tâm cai nghiện ma túy và chống tái nghiện sau cai.

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma tuý nói riêng và phòng chống ma tuý nói chung.

 

Thành Trung - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website