Công an các địa phương khu vực phía Bắc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2023

14/04/2023
Lượt xem: 2844
Sáng 14/4/2023, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị giao ban thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2023 khối Công an các địa phương khu vực phía Bắc.
Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Kế hoạch và tài chính, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại; Cục Trang bị và kho vận; Văn phòng Bộ Công an…; lãnh đạo Công an các địa phương khu vực phía Bắc gồm: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hoà Bình, Hưng Yên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. 
 
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
 
 
Báo cáo tại Hội nghị, Trung tướng Trịnh Ngọc Bảo Duy, Cục trưởng Cục Kế hoạch và tài chính nêu rõ: Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Bộ và các cơ quan chức năng đã có nhiều chỉ đạo trong triển khai kế hoạch vốn và giải ngân. Cụ thể, ban hành Chỉ thị số 15 ngày 18/12/2022 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện dự toán và điều hành ngân sách nhà nước năm 2023 trong Công an nhân dân (trong đó chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư, kinh phí mua sắm); Kế hoạch số 54 ngày 15/02/2023 về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, các nguồn kinh phí năm 2023; Văn bản số 1092 ngày 10/4/2023 triển khai Chỉ thị số 08 ngày 23/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công. Tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư... Đến nay, 25/25 Công an các địa phương phía Bắc đã gửi cam kết, biểu tiến độ giải ngân về Cục Kế hoạch và tài chính và thực hiện tương đối nghiêm chế độ báo cáo định kỳ hàng tuần…
 
Trung tướng Trịnh Ngọc Bảo Duy báo cáo tại Hội nghị.
Trung tướng Trịnh Ngọc Bảo Duy báo cáo tại Hội nghị.
 
 
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an các địa phương đã tập trung phân tích những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất lãnh đạo Bộ và các đơn vị chức năng những giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2023.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến khẳng định, Công an các địa phương khu vực phía Bắc đã có nhiều cố gắng tập trung triển khai các chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng, Kế hoạch của Bộ Công an, chỉ đạo của các địa phương về giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.
 
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại Hội nghị.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại Hội nghị.
 
 
Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác công an và là chỉ tiêu công tác đã giao cho Công an các đơn vị, địa phương trong năm 2023. Do đó, Công an các đơn vị, địa phương phải quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư được giao. 
 
Đối với việc giải ngân vốn đầu tư, ngay sau Hội nghị, Công an các địa phương cần xác định trách nhiệm trong điều hành ngân sách, quản lý, giải ngân là trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giải ngân và siết chặt kỷ luật trong công tác giải ngân. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhưng phải đảm bảo chặt chẽ về trình tự, thủ tục, quy định. Rà soát tiến độ của các công trình, dự án để đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra; phân công rõ trách nhiệm của lãnh đạo, thủ trưởng, cán bộ, chiến sỹ trong tham mưu, triển khai thực hiện dự án. Định kỳ tổ chức giao ban để rà soát, đánh giá tiến độ công việc... 
 
Đối với các cơ quan chức năng của Bộ, Cục Kế hoạch và tài chính, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các địa phương; nâng cao trách nhiệm phối hợp, thực hiện việc thẩm định hồ sơ mà các đơn vị, địa phương đề xuất; định kỳ tập hợp và thông báo hàng tháng tiến độ giải ngân cho Công an các đơn vị, địa phương…
 
Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website