Công an Hải Dương biên soạn tài liệu tuyên truyền pháp luật phát tận tay người dân

16/01/2024
Nhằm kịp thời cập nhật, trang bị các kiến thức liên quan đến lĩnh vực an ninh, trật tự (ANTT) cho người dân, Công an tỉnh Hải Dương đã biên soạn tài liệu tuyên truyền “phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật”, đồng thời tổ chức cấp phát tài liệu này đến tận tay người dân.

Nội dung cuốn tài liệu cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm nổi lên trong thời gian gần đây như: Trộm cắp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “Tín dụng đen”; Tội phạm và tệ nạn ma túy… và biện pháp phòng ngừa; Cung cấp kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; quản lý, sử dụng pháo; bảo vệ môi trường…

Cuốn tài liệu tuyên truyền pháp luật do Công an Hải Dương biên soạn.
Cuốn tài liệu tuyên truyền pháp luật do Công an Hải Dương biên soạn.


Ngay sau khi tài liệu tuyên truyền được ban hành, in ấn, Công an TP Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn lực lượng Công an tỉnh tiến hành tổ chức tuyên truyền, cấp phát tài liệu đến các khu dân cư, hộ kinh doanh và các gia đình. Nhận được tài liệu này, nhiều người dân cảm thấy vô cùng hữu ích. Cuốn tài liệu như một cẩm nang giúp người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi của các đối tượng phạm tội, đồng thời ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. 

Ông Trần Bình Điểm, Trưởng khu dân cư số 2, phường Thanh Bình, TP Hải Dương cho biết, công tác phát tài liệu của Công an phường là rất kịp thời, hiệu quả, giúp nhân dân nhận diện, phòng ngừa được tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tội phạm trộm cắp tại khu dân cư, nhất là trong giai đoạn cuối năm và tội phạm liên quan đến "tín dụng đen"… Tài liệu còn giúp nhân dân hiểu, chấp hành tốt các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên đán…

Tại phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, ngay sau khi nhận được tài liệu tuyên truyền, Công an Phường đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, đồng thời đến các khu dân cư cấp phát cho các hộ gia đình. 

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương phối hợp với Công an phường Hải Tân cấp phát tài liệu tuyên truyền, đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.
Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương phối hợp với Công an phường Hải Tân cấp phát tài liệu tuyên truyền, đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.


Ông Nguyễn Duy Tuy, Khu dân cư số 1, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương chia sẻ: Chúng tôi đã cấp phát tài liệu đến người dân trong khu dân cư, cuốn tài liệu được soạn thảo chi tiết, giúp người dân nhận biết được nhiều kiến thức pháp luật, đặc biệt là cách nhận diện được phương thức thủ đoạn hoạt động của nhiều loại tội phạm thường hoạt động trong giai đoạn hiện nay, từ đó có biện pháp phòng ngừa…

Được biết, Công an tỉnh Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc thực hiện việc biên tập, cho xuất bản cuốn tài liệu tuyên truyền phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật để cấp phát rộng rãi. Hiện, Công an các đơn vị địa phương cũng như các phòng nghiệp vụ chức năng của Công an tỉnh đã và đang tổ chức tuyên truyền, cấp phát tài liệu này đến toàn thể người dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…. 

Lực lượng Công an đi từng ngõ, gõ từng nhà để cấp phát tài liệu đến tận tay người dân.
Lực lượng Công an đi từng ngõ, gõ từng nhà để cấp phát tài liệu đến tận tay người dân.


Đến thời điểm hiện tại, sau gần 3 tháng triển khai, đã có hàng trăm nghìn cuốn tài liệu đã được in ấn, cấp phát cho các hộ gia đình. Cùng với đó, lực lượng Công an cũng tổ chức ký cam kết thực hiện tốt các nội dung được tuyên truyền; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhằm phat huy tối đa công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website