Công an huyện Đầm Hà, Quảng Ninh bắt giữ đối tượng truy nã

13/04/2023
Vào khoảng thời gian đầu năm 2021, đối tượng Nguyễn Minh Tuấn, sinh năm 2002, thường trú tại thôn Tân Mai, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh cùng đồng bọn thực hiện hành vi Cố gây thương tích cho người khác tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Sau khi gây án, Tuấn đã bỏ trốn sang Campuchia lao động và ẩn náu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì đã ra Quyết định truy nã số 05/QĐTN-CSĐT ngày 04/08/2022 về tội “Cố‎ gây thương tích” đối với Tuấn về hành vi phạm tội nêu trên.

Thực hiện kế hoạch công tác truy nã năm 2023, Công an huyện đã giao cho Đội điều tra tổng hợp thành lập Tổ công tác phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, xác minh về các mối quan hệ gia đình, xã hội của các đối tượng là người địa phương bị đơn vị khác ra Quyết định truy nã và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị khác để tổ chức truy bắt. Thông qua công tác phát động quần chúng kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ Đội điều tra tổng hợp nắm được thông tin thời gian gần đây Tuấn có trở về địa phương và ẩn náu ở trong nhà không đi ra ngoài nhằm tránh sự phát hiện, bắt giữ của cơ quan Công an và Tuấn chỉ ở chơi gia đình ít ngày rồi tiếp tục bỏ trốn sang Campuchia.
 

Đối tượng Nguyễn Minh Tuấn.


Qua công tác điều tra, nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/4/2022,  Đội điều tra tổng hợp đã phối hợp với Công an xã Tân Lập tiến hành tổ chức bắt giữ đối tượng. Tại Cơ quan Công an, đối tượng Tuấn đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và quá trình lẩn trốn sau khi phạm tội. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Hà đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Tuấn và đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra -  Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

Thân Tú - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website