Công an Khánh Hòa quyết tâm đảm bảo bình yên dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5

26/04/2024
Dịp nghỉ Lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày, nhiều điểm du lịch ở tỉnh Khánh Hòa được rất đông du khách chọn làm điểm dừng chân nghỉ dưỡng. Đảm bảo an ninh, trật tự cho các hoạt động, an toàn cho nhân dân và du khách vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày nghỉ lễ là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa.

Trong 05 ngày nghỉ Lễ, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều những hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao, vui chơi giải trí tạo ấn tượng nhằm thu hút du khách gần xa đến với các điểm du lịch trong tỉnh. Không những vậy, dịp nghỉ Lễ năm nay trùng vào dịp diễn ra Lễ hội Tháp bà Ponagar. Đây là lễ hội của dân tộc Chăm nhằm tưởng nhớ Thiên Y A Na Thánh Mẫu, một lễ hội dân gian lớn nhất trong năm ở tỉnh Khánh Hòa, thu hút sự tham gia đông đảo đồng bào các dân tộc khu vực Nam Trung Bộ và du khách thập phương.

Cảnh sát giao thông thành phố Nha Trang điều tiết phân luồng giao thông trên các tuyến phố.
Cảnh sát giao thông thành phố Nha Trang điều tiết phân luồng giao thông trên các tuyến phố.


Để đảm bảo an ninh, trật tự, giữ vững bình yên cho nhân dân vui chơi dịp Lễ, 100% cán bộ, chiến sĩ đã được lệnh ứng trực, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân. Các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng điều tiết và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn phòng chống cháy, nổ đã được Công an các đơn vị, địa phương xây dựng và triển khai thực hiện...

Dịp Lễ, lưu lượng tuần tra cũng như số lượng thành viên các Tổ 979 của Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an các địa phương được tăng cường cao hơn. Việc tuần tra sẽ được thực hiện xuyên đêm nhằm phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật trên đường phố. Đặc biệt, trong những ngày này, các Tổ 979 của Công an tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an các phường, xã tập trung nhiều điểm vui chơi, nhiều cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch để chủ động công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa và ngăn chặn hoạt động của bọn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. 

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Khánh Hòa sẵn sàng các phương án phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn cho người dân và du khách đến với Lễ hội Tháp bà Ponagar.
Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Khánh Hòa sẵn sàng các phương án phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn cho người dân và du khách đến với Lễ hội Tháp bà Ponagar.
Lực lượng Cảnh sát đường thủy tăng cường đảm bảo ANTT, an toàn giao thông trên các tuyến du lịch đảo tại vinh Nha Trang.
Lực lượng Cảnh sát đường thủy tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến du lịch đảo tại vịnh Nha Trang.


Dịp nghỉ Lễ kéo dài 5 ngày, lưu lượng phương tiện trên các tuyến giao thông huyết mạch ra vào tỉnh Khánh Hòa như quốc lộ 1A, quốc lộ 26, quốc lộ 27C và xung quanh các địa điểm du lịch luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Ngoài 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự trực chiến, Công an thành phố Nha Trang đã tăng cường thêm lực lượng từ các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường nhằm đảm bảo đủ quân số thực hiện đồng bộ, hiệu quả các phương án phân tuyến, phân luồng, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến giao thông huyết mạch... phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của du khách và nhân dân.

Cùng với giao thông đường bộ, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến thủy nội địa, đặc biệt là các tuyến thăm quan du lịch trên vịnh Nha Trang, vịnh Vân Phong cũng được Công an tỉnh Khánh Hòa tập trung tăng cường. Phòng Cảnh sát giao thông bố trí tối đa lực lượng Cảnh sát đường thủy phối hợp với Công an các địa phương, lực lượng Bộ đội biên phòng triển các khai phương án tuần tra kiểm soát và phòng chống tội phạm hoạt động trên tuyến thuỷ nội địa. Trong đó tập trung xử lý các phương tiện thuỷ không đăng ký, đăng kiểm kỹ thuật; chở quá tải, quá số người qui định, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn...

Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.
Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.


Công an các địa phương cũng đặc biệt trú trọng công tác kiểm tra đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ, quản lý chặt hoạt động của các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự như khách sạn, vũ trường, quán bar, karaoke... Theo đó, lực lượng Công an Khánh Hòa vừa đẩy mạnh tuyên truyền vừa tiến hành tổ chức kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, yêu cầu các cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy, công tác quản lý lưu trú, vệ sinh an toàn thực phẩm, không có các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng cấm, không lợi dụng tăng giá các dịch vụ vượt quá quy định...

Với việc triển khai tích cực, đồng bộ các biện pháp công tác bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, lực lượng Công an Khánh Hòa quyết tâm bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần phục vụ nhân dân và du khách có một kỳ nghỉ lễ bình yên, an toàn và hạnh phúc./.

 

Văn Nhất
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website