Công an Thái Bình phát động Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử

24/05/2024
Ngày 23/5/2024, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
Dự và chỉ đạo Lễ phát động Cuộc thi có đồng chí Đại tá Vũ Mạnh Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.
 
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam được tổ chức bằng 02 hình thức, trong đó phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên ứng dụng VneID, thời gian từ tháng 5/2024 - 15/8/2024. Hình thức thi viết được tổ chức thành 02 vòng thi, vòng 1 các tập thể, cá nhân gửi bài thi về Công an tỉnh Thái Bình trước ngày 10/7/2024; vòng 2 tổ chức tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an chấm thi và tổ chức trao giải trước ngày 2/9/2024. 
 
Đại tá Vũ Mạnh Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi.
Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi.
 
Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam đã đăng ký sử dụng tài khoản định danh diện tử mức độ 2 (đối với thi trên ứng dụng Vneid); các tập thể, cá nhân trên địa bàn (đối với cuộc thi viết). 
Thông qua cuộc thi nhằm quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Luật Căn cước công dân, đồng thời nâng cao nhận thức và ứng dụng rộng rãi ứng dụng VneID để trở thành công cụ số thiết thực của người dân.
 
Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, Đại tá Vũ Mạnh Hà nhấn mạnh: Việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử là một nội dung rất quan trọng, cụ thể hóa những nhiệm vụ trong Kế hoạch số 52 ngày 11/3/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về triển khai Luật Căn cước 2023 trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. 
 
Các đại biểu dự Lễ phát động.
Các đại biểu dự Lễ phát động.
 
Việc tham gia cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp trong tỉnh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật Căn cước 2023, những tác động của Luật đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, tạo động lực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp trong tỉnh tham gia; qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với việc thực hiện Luật Căn cước và Đề án 06. 
Bình Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website