Công an thành phố Hải Phòng quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ năm 2024

06/08/2024
Công an thành phố Hải Phòng vừa tổ chức buổi lễ quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ năm 2024.

Phát biểu phát động, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an TP cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình khí hậu, thiên tai ở nước ta có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Mưa bão, lũ quét đã ảnh hưởng đến 35 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc, khu vực trung du, Nam Bộ và Tây Nguyên. Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơ bão số 2, mưa lớn trên diện rộng đã làm ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc, đời sống đồng bào gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở 2 tỉnh miền núi Điện Biên, Sơn La.

Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hải Phòng ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ.
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hải Phòng ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ.


Với truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, để kịp thời chia sẻ với khó khăn của đồng bào các địa phương bị thiệt hại vì thiên tai, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP kêu gọi sự ủng hộ của toàn thể cán bộ, chiến sĩ để giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm, cùng các cấp, các ngành và cả nước giúp nhân dân các địa phương gặp thiên tai, lũ dữ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất…

Công an TP Hải Phòng kêu gọi cán bộ hưởng lương cấp tá ủng hộ ít nhất 200 nghìn đồng, cán bộ hưởng lương cấp úy ủng hộ ít nhất 100 nghìn đồng. Số tiền quyên góp ủng hộ được, Công an TP sẽ tổ chức các đoàn công tác kịp thời chuyển tới nhân dân các địa phương bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, trước mắt là ủng hộ đồng bào các dân tộc 2 tỉnh Điện Biên, Sơn La… Về lâu dài, Công an TP sẽ thành lập Qũy chung của Công an TP để chia sẻ khó khăn với nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi thiên tai từ nay đến hết năm 2024.

Văn Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website