Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổng kết 40 năm công tác công an

29/05/2024
Ngày 28/5/2024, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết 40 năm công tác công an phục vụ sự nghiệp đổi mới của đất nước (1986-2026).

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kì, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương… Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, phát biểu khai mạc hội nghị.
Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát biểu khai mạc hội nghị.


Trải qua suốt chặng đường 40 năm công tác công an phục vụ sự nghiệp đổi mới của đất nước, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực: Giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, quy mô kinh tế luôn nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước… Công an tỉnh đã chủ động nắm tình hình, dự báo, đánh giá đúng và kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự không để bị động, bất ngờ.

Trong công tác quản lý hành chính về an ninh, trật tự, đến nay, Công an tỉnh đã cấp gần 1,2 triệu thẻ CCCD. Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những địa phương đã hoàn thành việc cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện cư trú trên địa bàn, được Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một trong những địa phương dẫn đầu trong ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đến nay, toàn bộ các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm Quốc lộ 51, 55 và 56 đều được đầu tư hệ thống camera an ninh giám sát và xử lý vi phạm…

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng. Công an tỉnh cũng đã tích cực tham mưu, quyết liệt triển khai, thực hiện kế hoạch Nghị quyết 06 và Đề án số 09 của Tỉnh ủy nhằm thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong của Công an tỉnh bảo đảm tinh, gọn, mạnh.

Thừa ủy quyền, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và Ba tặng các cá nhân.
 
Thừa ủy quyền, Đại tá Trần Thị Kim Phụng trao Huân chương, Huy chương Bảo vệ Tổ quốc tặng các cá nhân.


Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 40 năm qua, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được các cấp tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: 02 Huân chương Quân công hạng Ba; Huân chương Chiến công các hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Công an TP Vũng Tàu vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung tham luận, phân tích, đánh giá, đóng góp ý kiến vào tổng kết 40 công tác công an phục vụ sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ đó rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để các đơn vị, địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong giai đoạn tới...

Các đại biểu tại hội nghị.
Các đại biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí Công an hưu trí và quần chúng nhân dân đã luôn phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an tỉnh trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Thành Trung – Bá Hải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website