Công an tỉnh Lai Châu ra quân trấn áp tội phạm ma tuý

03/06/2024
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cấp về triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2024. Từ ngày 01/6/2024, lực lượng Công an tỉnh Lai Châu đã đồng loạt ra quân tập trung trấn áp tội phạm ma tuý. Trong hai ngày đầu tiên ra quân, các đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 11 vụ, 11 đối tượng phạm tội về ma tuý; vật chứng thu giữ 30,96 g heroin, 0,47 g hồng phiến cùng nhiều vật chứng khác có liên quan.
Công an huyện Nậm Nhùn bắt quả tang các đối tượng vận chuyển ma túy.
Công an huyện Nậm Nhùn bắt quả tang các đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy.


Trong đó, lực lượng Công an cấp xã trực tiếp phát hiện, bắt giữ 02 vụ, 02 đối tượng và tham gia phối hợp các đơn vị chức năng bắt 02 vụ, 02 đối tượng. 

Với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy"; Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tăng cường áp dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội biên phòng nhằm phát hiện từ sớm, từ xa, kịp thời ngăn chặn, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nói chung, tội phạm và tệ nạn ma tuý nói riêng. Hiện 03 đơn vị đang dẫn đầu về thành tích trong 2 ngày đầu ra quân là Công an huyện Phong Thổ, Công an huyện Tân Uyên và Công an huyện Nậm Nhùn. 

Công an huyện Tân Uyên bắt quả tang đối tượng Tráng A Trứ mua bán trái phép chất ma túy.
Công an huyện Tân Uyên bắt quả tang đối tượng Tráng A Trứ mua bán trái phép chất ma túy.


Những kết quả trên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ trong việc đấu tranh trấn áp tội phạm nói chung, tội phạm ma tuý nói riêng. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng với lực lượng Công an tại cơ sở và sự ủng hộ, giúp sức của Nhân dân. Với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy", Công an tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho người dân. 

 

Dương Đinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website