Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

26/07/2022
Lượt xem: 974
Sáng ngày 26/7/2022, Công an Lâm Đồng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và biểu dương tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác đền ơn đáp nghĩa.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.


Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng chức năng, Công an các huyện, thành phố và 235 đại biểu là Thương binh, Bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sĩ trong Công an nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, qua đó thấm nhuần sâu sắc về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta, cũng như sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đối với các đối tượng Thương binh, thân nhân Liệt sĩ và người có công với Cách mạng từ trước đến nay.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định thời gian qua hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng luôn được Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo, xác định đây là một trong những công tác quan trọng trong công tác cán bộ của Công an tỉnh.

Đại tá Trương Minh Đương phát biểu tại buỗi lễ.


Dù nỗ lực rất lớn nhưng so với công lao của các thương binh – liệt sĩ thì vẫn thật là ít ỏi và khiêm tốn. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh – liệt sĩ; dấy lên phong trào thi đua sôi nổi đều khắp mang lại hiệu quả thiết thực nhằm làm cho công tác thương binh - liệt sĩ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả những người đang sống.

Đồng thời, phải thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong lực lượng Công an toàn tỉnh và các tầng lớp nhân dân, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, từ đó biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp ấy thành hành động cách mạng thiết thực trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Giám đốc cũng mong muốn các đồng chí thương binh, thân nhân thương binh liệt sĩ hãy phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương, nơi  cư trú, nhất là công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại diện các đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sỹ trong lực lượng Công an, Thiếu tướng Dương Hiển Đế phát biểu tại buỗi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, đại diện các đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sỹ trong lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng, Nhà nước và ngành Công an an đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình các trường hợp là thương binh, thân nhân liệt sỹ trong lực lượng Công an thời gian qua. Để có thành quả độc lập tự do như ngày hôm nay, hàng triệu chiến sĩ, đồng bào ta đã chiến đấu và anh dũng hy sinh, trong đó có 154 chiến sĩ ưu tú của Công an Lâm Đồng và hơn 166 đồng chí suốt đời mang trên mình thương tật hoặc di chứng chiến tranh đến nay vẫn chưa hồi phục. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ, chiến sĩ Công an Lâm Đồng bằng tình cảm và trách nhiệm đã thường xuyên làm tốt phong trào tình nghĩa ở các cấp với nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái như: Xây dựng, sửa chữa nhà nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng các bà mẹ Việt nam anh hùng, kịp thời trợ cấp khó khăn đột xuất với hàng trăm lượt gia đình; tổ chức hàng ngàn lượt thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, đón tiếp đình thân nhân Liệt sỹ đến thăm, viếng mộ Liệt sỹ và tổ chức hàng trăm đợt xác minh, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đây là những việc làm rất ý nghĩa của Công an tỉnh. Các đại biệu cũng thể hiện quyết tâm sẽ tiếp bước truyền thống các thế hệ cha, anh đi trước, tiếp tục viết nên những trang sử vẽ vang của lực lượng CAND nói chung và Công an Lâm Đồng nói riêng.

Đại tá Trương Minh Đương tặng hoa và quà cho các đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sỹ trong Công an Lâm Đồng.


Ghi nhận những đóng góp trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong lực lượng Công an Lâm Đồng giai đoạn 2017-2022, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng  giấy khen cho 4 đồng chí có nhiều hoạt động xây dựng, kết nối, thực hiện hiệu quả các chương trình, hoạt động ý nghĩa trong công tác này.

Đại tá Trương Minh Đương tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong lực lượng Công an Lâm Đồng giai đoạn 2017-2022.


Chương trình kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ là hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để CBCS lực lượng Công an tỉnh tri ân những đóng góp của các đồng chí thương binh, liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì binh yên cuộc sống của Nhân dân.

Tiến Dũng - Lê Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website