Công an Trà Vinh “không ngày nghỉ” nỗ lực, quyết tâm sớm bàn giao nhà tặng người dân

30/07/2024
Đề án hỗ trợ xây dựng 1.300 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh từ nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động và quỹ an sinh xã hội của tỉnh Trà Vinh đang bước vào giai đoạn “về đích”.

Trong quá trình triển khai thi công, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành, các cấp đều vào cuộc tích cực, sát sao theo tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh, trong đó, Công an Trà Vinh là lực lượng nòng cốt, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ người dân trong suốt quá trình xây dựng nhà, nhất là việc hỗ trợ tháo dỡ nhà cũ, vận chuyển vật tư, đất san lấp nền cho người dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cầu Ngang không ngại trời mưa hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cũ.


Hiện tại, đang mùa mưa nên việc triển khai thi công trở nên khó khăn, tiến độ ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh không ngừng nỗ lực “vượt nắng”, “thắng mưa” luôn đồng hành hỗ trợ người dân, quyết tâm thực hiện những phần việc có thể làm trong mưa, khắc phục mọi khó khăn, chung tay, góp sức đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà với tinh thần Công an Trà Vinh “không ngày nghỉ” nỗ lực từng giờ, từng phút quyết tâm về đích, sớm bàn giao nhà cho người dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an và đoàn viên, thanh niên hỗ trợ vận chuyển đất san lấp nền.


Mọi chủ trương, chính sách của các cấp ủy, chính quyền địa phương về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đều được sự đồng thuận cao của người dân tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer, người dân rất phấn khởi, vui mừng và hạnh phúc khi dọn vào nhà mới. Niềm vui của người dân là động lực chính để Công an Trà Vinh nỗ lực, quyết tâm sớm hoàn thành Đề án.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cầu Ngang giúp người dân dọn vào nhà mới.


Sau hơn 4 tháng triển khai Đề án, đến ngày 27/7/2024, huyện Càng Long, Cầu Kè và thành phố Trà Vinh đã hoàn thành việc hỗ trợ xây nhà tặng người dân, các huyện còn lại đang triển khai quyết liệt. Hiện tại, đã bàn giao nhà cho bà con được gần 1.000 căn trên địa bàn toàn tỉnh, số còn lại đã bàn giao mặt bằng và hoàn thành phần xây bó nền, đang khẩn trương thi công theo đúng kế hoạch đề ra.

Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn đôn đốc, tăng cường kiểm tra, giám sát để thi công đạt chất lượng, tiến độ đề ra. Đồng thời, luôn quan tâm, đẩy nhanh công tác nghiệm thu bàn giao đối với những căn nhà đã đủ điều kiện nghiệm thu trên tinh thần hoàn thành đến đâu, nghiệm thu, bàn giao đến đó, kể cả thứ bảy và chủ nhật để bà con có chỗ ở ổn định, nhất là vào mùa mưa.

 

 

 

Tuấn Linh - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website