Công đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân

12/05/2024
Trong không khí thi đua sôi nổi kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động, 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sáng 12/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) trang trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động và Tháng hành động vì môi trường năm 2024. Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Tư lệnh CSCĐ chủ trì buổi Lễ.

Những năm qua, "Tháng Công nhân, tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và tháng hành động vì môi trường" đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được tổ chức với nhiều hoạt động cụ thể hướng về đoàn viên công đoàn. Đặc biệt Công đoàn Bộ Tư lệnh luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, Công đoàn Công an nhân dân và các cấp ủy đảng trực thuộc Bộ Tư lệnh, sự hưởng ứng của đông đảo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động. Các cấp công đoàn trong Bộ Tư lệnh đã đấy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc hỗ trợ tối đa cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động.

Phó Tư lệnh CSCĐ Nguyễn Văn Trầm trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa 03 "Mái ấm công đoàn" cho đại diện đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Tư lệnh CSCĐ Nguyễn Văn Trầm trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa 03 "Mái ấm công đoàn" tặng đại diện đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ trao các cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhiều nỗ lực trong công tác, học tập, huấn luyện và chiến đấu.
Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ trao quà tặng các cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhiều nỗ lực trong công tác, học tập, huấn luyện và chiến đấu.


Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động và Tháng hành động vì môi trường năm 2024, Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ  tổ chức nhiều hoạt động thiết thực: Giải bóng đá tứ hùng cúp Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ năm 2024; Khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí; Trao tặng 100 suất quà cho các cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nhiều nỗ lực trong công tác, học tập, huấn luyện và chiến đấu; Trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa 03 "Mái ấm công đoàn"...

Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại buổi Lễ.
Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại buổi Lễ.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tư lệnh CSCĐ Nguyễn Văn Trầm nhấn mạnh: Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ là một tổ chức có tính đặc thù, đoàn viên tham gia chủ yếu là sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật làm việc trong các lĩnh vực hậu cần-kỹ thuật, tài chính kế toán, văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao, y tế, huấn luyện sử dụng động vật nghiệp vụ, lái xe và một bộ phận đoàn viên là công nhân viên, hợp đồng lao động công tác trong lĩnh vực hậu cần đảm bảo đời sống cho cán bộ, chiến sỹ. Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh đã chỉ đạo Công đoàn Bộ Tư lệnh thường xuyên thực hiện tốt công tác chăm lo cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động; triển khai các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, lao động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc thù của lực lượng CSCĐ; tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động tin tưởng, ủng hộ.

Biểu dương các kết quả mà Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Tư lệnh đề nghị, Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Quốc tế lao động, các hoạt động trong Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng hành động vì môi trường năm 2024; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo phúc lợi, đảm bảo sức khoẻ, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động; triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ tổ chức tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí.
Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ tổ chức tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí.


Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi trong tình hình mới. Cấp uỷ, lãnh đạo các phòng, chỉ huy các đơn vị và Công đoàn các cấp trong Bộ Tư lệnh thường xuyên quan tâm, chăm lo, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động...

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website