Cục An ninh kinh tế triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023

03/07/2023
Lượt xem: 5895
Ngày 03/7/2023, tại Hà Nội, Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023. Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế chủ trì Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, Cục An ninh kinh tế (ANKT) đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, thực hiện có hiệu quả chức năng tham mưu, phối hợp với các ban, bộ, ngành, đơn vị, địa phương, phát huy vai trò của của toàn lực lượng ANKT; triển khai quyết liệt, đồng bộ và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo vệ vững chắc ANKT. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động nghiệp vụ có sự chuyển biến và đạt hiệu quả tích cực; công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc kết nối trong hệ lực lượng ANKT toàn quốc được nâng cao; nhiều mặt công tác và chỉ tiêu công tác đã đạt và vượt mục tiêu, yêu cầu đề ra. 

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Nhiều vấn đề mới, bất cập của nền kinh tế đã được Cục ANKT chủ động phát hiện, tham mưu lãnh đạo Bộ có nhiều báo cáo lên Trung ương, Chính phủ; kịp thời kiến nghị, đề xuất các chủ trương, giải pháp bảo đảm ANKT, lợi ích, an ninh quốc gia góp phần phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, được lãnh đạo Đảng, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và chỉ đạo các địa phương có liên quan tiếp thu, thực hiện. Đã có nhiều đề xuất với Đảng, Nhà nước, kiến nghị các bộ, ngành có liên quan hoàn thiện cơ chế chính sách, sửa đổi quy định pháp luật để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, khắc phục sơ hở, thiếu sót; kịp thời làm rõ, xử lý nhiều việc việc lên quan đến ANKT. 

Công tác cán bộ được chú trọng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo Kế hoạch số 118 ngày 25/5/2022 của Đảng uỷ Công an Trung ương thực hiện Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” và Đề án thành phần số 12 “Xây dựng lực lượng An ninh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. 

Thừa ủy quyền, Trung tướng Nguyễn Đình Thuận trao Huân chương chiến công hạng Ba tặng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền, Trung tướng Nguyễn Đình Thuận trao Huân chương Chiến công hạng Ba tặng 03 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Trung tướng Nguyễn Đình Thuận trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 04 đồng chí lãnh đạo có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền, Trung tướng Nguyễn Đình Thuận trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 04 đồng chí lãnh đạo Cục ANKT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. 


Ghi nhận thành tích đã đạt được của các tập thể, cá nhân trong công tác, chiến đấu, Cục ANKT đã vinh dự được tặng thưởng 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và 01 Bằng khen của Chính phủ; 53 lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công an; 09 lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của các bộ, ban, ngành; 01 cá nhân được tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2019-2023” và hàng chục lượt tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Cục ANKT... 

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục ANKT đề nghị cán bộ, chiến sĩ Cục ANKT tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, đề án của Đảng, Nhà nước và Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong điều kiện mới; bám sát yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm ANKT theo Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 88 của Chính phủ… 

Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế phát biểu kết luận Hội nghị.
Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục ANKT phát biểu kết luận Hội nghị. 


Cùng với đó, chủ động triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị, văn hoá quan trọng của đất nước. Tiếp tục thực hiện các kế hoạch của Bộ Công an được giao chủ trì, triển khai thực hiện liên quan đến công tác bảo đảm ANKT và các kế hoạch do các đơn vị khác của Bộ chủ trì. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn Công an các địa phương phối hợp các bộ, ngành trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANKT và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng chí Cục trưởng cũng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Cục ANKT cần quyết liệt thực hiện và định kỳ kiểm điểm, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác từ nay đến cuối năm, nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu công tác năm 2023 Bộ giao Cục ANKT và Cục giao các phòng, đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Nâng cao chất lượng và chú trọng công tác sơ, tổng kết các chuyên đề, lĩnh vực phục vụ công tác và góp phần vào hệ thống lý luận bảo vệ ANKT...

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website