Đà Nẵng: Dấu ấn của lực lượng 911 sau ba năm thành lập

04/04/2022
Lượt xem: 3970
"Lực lượng 911 - “thương hiệu” của Công an thành phố, người bạn, người bảo vệ của người dân"; "Quả đấm thép phòng, chống tội phạm đường phố"… Đó là những tên gọi được người dân bên sông Hàn yêu mến đặt cho lực lượng 911 sau ba năm thành lập. Dấu ấn của lực lượng 911 đã góp phần làm giảm tội phạm đường phố, tội phạm hình sự, ma túy…. trên địa bàn, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Kể từ khi chính thức ra mắt và đi vào hoạt động vào cuối năm 2018, lực lượng 911 là tâm huyết, kỳ vọng của Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng lúc bấy giờ, với mong muốn tạo bước đột phá trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên đường phố. Ba năm qua, 911 không chỉ làm tốt vai trò tuần tra, chốt chặn, đảm bảo cuộc sống an bình cho Nhân dân mà còn là hình ảnh đẹp, đem đến nhiều cảm xúc, niềm tự hào của người dân thành phố.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Kế hoạch 911.


Lực lượng 911 đã không kể ngày đêm, mưa nắng, thường xuyên có mặt trên các tuyến đường,  tổ chức tuần tra, chốt chặn tại 603 vị trí và gần 1000 khu vực; nhắc nhở gần 27 nghìn lượt vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội; lập hồ sơ xử lý gần 3000 vụ với gần 4000 đối tượng vi phạm về ANTT. Ngoài tội phạm ma túy với 108 vụ/142 đối tượng, lực lượng 911 còn phát hiện, xử lý nhiều loại tội phạm khác như làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; Trộm cắp tài sản, Lừa đảo; Tổ chức môi trường cho người khác nhập cảnh trái phép; Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích…

 Lực lượng 911 tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật


Nhờ hoạt động xuyên suốt của lực lượng 911 trên các tuyến phố mà tình trạng các đối tượng lưu manh, côn đồ hoạt động công khai, coi thường pháp luật, các đối tượng mang theo vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khi tham giao thông giảm rõ rệt. Tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trong ba năm không xảy ra, ý thức chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông và chấp hành quy định phòng chống dịch của người dân được nâng cao. Đó là những minh chứng sinh động cho hiệu quả của lực lượng này….

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng 911 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, linh hoạt, nhạy bén, mưu trí, dũng cảm và đặc biệt là luôn nhận được sự hỗ trợ, tác chiến nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả của Công an các địa phương khi làm nhiệm vụ tại địa bàn.

Theo Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, lực lượng 911 đã phối hợp rất tốt với Công an các địa phương trong việc xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật. Hầu hết các vụ việc do 911 phát hiện, chuyển giao đều được Công an địa phương xử lý kiên quyết, rốt ráo, đúng theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân và tạo niềm tin trong Nhân dân.

Có thể khẳng định, lực lượng 911 ra đời đã giải quyết được thực tiễn đòi hỏi của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, qua đó đã trấn áp, răn đe các đối tượng hình sự, góp phần kiềm chế, kéo giảm tội phạm (phạm pháp hình sự năm 2019 giảm 5% so với 2018, năm 2020 giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019, năm 2021 giảm 10% so với năm 2020). 

Lực lượng 911 đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP.Đà Nẵng, được người dân tin, yêu


Hoạt động của lực lượng 911 đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố đánh giá cao.

Cùng với sự phát triển của xã hội, những vụ việc mà lực lượng 911 phải xử lý hàng ngày, hàng giờ cũng thay đổi để thích ứng với những hành vi, thủ đoạn của tội phạm với mức độ ngày càng tinh vi và liều lĩnh hơn…Thực tế đã có nhiều chiến sỹ 911 bị trọng thương khi xử lý những đối tượng có hành vi chống đối, sẵn sàng tấn công hoặc chống trả quyết liệt lại lực lượng làm nhiệm vụ. Đã có những gợi ý, sử dụng lợi ích vật chất hối lộ lực lượng 911 để bỏ qua cho hành vi phạm tội; đã có những lời đe dọa, thách thức từ đối tượng vi phạm dành cho lực lượng này … Nhưng vượt lên trên tất cả, những khó khăn, những trở ngại đó đều không thể cản đường 911 suốt ba năm qua, vì bình yên trên mỗi tuyến phố, các anh đều cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Có khó khăn, có nguy hiểm, có vinh quang và cả niềm tự hào…Ba năm không phải là dài, nhưng với những thành quả có được ngày hôm nay, lực lượng 911 đã và đang tạo dựng một thương hiệu trấn áp tội phạm đường phố mạnh, luôn sẵn sàng ngăn chặn và đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm vì bình yên của thành phố đáng sống.
 

Lực lượng 911 là một đơn vị đặc biệt của Công an thành phố Ðà Nẵng có nhiệm vụ tập trung dừng, kiểm tra, xử lý người, phương tiện tham gia giao thông nghi vấn phạm tội, nghi vấn tàng trữ trái phép các loại vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ, chất ma túy, chất cháy nổ, hàng hóa không có giấy tờ, nhãn mác chứng minh nguồn gốc, xuất xứ…Mỗi tổ công tác gồm 12 chiến sĩ thuộc các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng chống ma túy, Cảnh sát 113… do lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an Đà Nẵng làm Tổ trưởng và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an thành phố.


 

 

Hoàng Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website