Đại tướng Mai Chí Thọ với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

12/07/2022
Lượt xem: 1718
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Mai Chí Thọ (15/7/1922 - 15/7/2022), ngày 12/7/2022, tại Thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương và Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Mai Chí Thọ với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh”.
Các đồng chí chủ trì Hội thảo.


Đồng chủ trì Hội thảo gồm các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí  thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Trung tướng Trần Vi Dân, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh; các đại biểu là nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học; cùng hơn 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, đại diện Câu lạc bộ Sỹ quan Công an hưu trí; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.


Trong suốt 71 năm tham gia hoạt động cách mạng, 68 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại tướng Mai Chí Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh luôn là một đảng viên gương mẫu, ưu tú; một cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị kiên định, giàu nghị lực; luôn nỗ lực hết mình, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách và có những công lao, đóng góp rất lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong xây dựng và phát triển đất nước nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng thời kỳ đổi mới và trong sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định, Đại tướng Mai Chí Thọ là nhân cách lớn, phẩm chất trong sáng, yêu nước thương dân đầy lòng thương ái, hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc nhân dân. Trong suốt thời gian công tác cũng như những năm tháng cuối đời, Đại tướng luôn dành tâm sức của mình cho công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh. Hình ảnh của Đại tướng đã trở nên thân thương với người dân TP, với cả nước nói chung. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc Hội thảo.


Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Đại tướng Mai Chí Thọ, chúng ta tổ chức Hội thảo hôm nay để thành kính tưởng nhớ, tôn vinh người Đại tướng kiên trung với nước, nhân ái với nhân dân; đồng thời rút ra bài học sâu sắc để học tập và noi theo tấm gương sáng của một nhân cách lớn.

Trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nêu rõ: Đại tướng Mai Chí Thọ tên thật là Phan Đình Đống (bí danh Tám Cao, Năm Xuân), sinh năm 1922, trong một gia đình nhân ái, giàu truyền thống cách mạng tại tỉnh Nam Định. Trên 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Mai Chí Thọ luôn có mặt ở những nơi ác liệt, khó khăn nhất, phức tạp nhất và đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Đống chí đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân Chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huy chương Vì an ninh Tổ quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác của bạn bè quốc tế...

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo.


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Đại tướng Mai Chí Thọ đã đi xa, nhưng tư tưởng, tầm nhìn và quan điểm của Đại tướng vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa thời sự. Tại Hội thảo lần này, chúng ta không chỉ tôn vinh vị Đại tướng có tấm lòng nhân đạo, có lý tưởng cộng sản cao đẹp mà chúng ta rút ra những bài học sâu sắc từ cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng, noi gương Đại tướng, phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng hơn nữa với tư cách người Công an cách mạng, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Xuất phát từ mục đích đó, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận đi sâu làm rõ những vấn đề nổi bật xoay quanh Đại tướng Mai Chí Thọ- tấm gương sáng tiêu biểu cho tính nhân đạo, cho lý tưởng cộng sản cao đẹp của người chiến sỹ Công an; người đặt nền móng cho sự nghiệp đổi mới của lực lượng Công an theo tinh thần Đại hội VI; với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội thảo.

 

*Thông tin chi tiết Hội thảo sẽ được Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an cập nhật...

 

Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website