Đắk Lắk đạt giải Nhất Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” khu vực Tây nguyên

18/06/2024
Sáng 17/6/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Bộ Công an và UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn quốc năm 2024 - vòng 2, khu vực IV.
 
Hội thi là một hoạt động có nhiều ý nghĩa. Qua đây, nhằm nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn PCCC cho các Tổ liên gia và kỹ năng sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ để xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản. 
            
 Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024 - vòng 2, khu vực IV có 5 đội tuyển xuất sắc nhất của 5 tỉnh Tây Nguyên, gồm: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông và Lâm Đồng. Đội tuyển “Tổ liên gia an toàn PCCC” phường An Lạc, Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk là Đội đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi cấp tỉnh được lựa chọn đại diện tỉnh Đắk Lắk tham dự Hội thi này.
   
 
Theo điều lệ Hội thi, các đội đã trải qua 2 phần thi. Phần thi lý thuyết trả lời các câu hỏi về kiến thức an toàn PCCC, CNCH và phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội sau khi phát hiện có cháy xảy ra, phải nhanh chóng tập hợp lực lượng, phương tiện tại chỗ để triển khai dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.  
 Qua các nội dung thi nhiệt tình, sôi nổi, kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi của tỉnh Đắk Lắk. Đội thi của tỉnh Kon Tum đạt giải Nhì toàn đoàn và đội thi của tỉnh Đắk Nông đạt giải Ba toàn đoàn. Đây cũng là 3 đội thi được lựa chọn để tiếp tục tham dự vòng Chung kết toàn quốc Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” dự kiến tổ chức vào tháng 7 tới đây tại thành phố Hải Phòng.
Thông qua Hội thi cũng là dịp để tuyên truyền, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và điểm chữa cháy tại cộng đồng, tạo không khí sôi nổi nhằm phát triển phong trào toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Với những hoạt động này, sẽ góp phần đưa các Tổ liên gia an toàn PCCC đi vào hoạt động thực chất hơn, phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong PCCC, CNCH, xử lý các tình huống, sự cố cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, nhất là loại hình nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.    

 


    
     
       

 

Quốc Dũng - Anh Tài
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website