Đảm bảo an ninh, an toàn Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024

14/06/2024
Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra với quy mô quốc gia và mang tầm quốc tế, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng thức các chương trình nghệ thuật. Trong những ngày qua, công tác bảo đảm an ninh, trật tự đã được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động triển khai, góp phần cùng ban tổ chức làm nên kỳ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thành công, an toàn.

Festival Huế 2024 với điểm nhấn là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 07 - 12/6/2024, trong đó Lễ khai mạc tổ chức tại Điện Kiến Trung, Đại nội Huế. Tuần lễ Festival được tổ chức đồng thời tại nhiều điểm trên khắp địa bàn thành phố và một số huyện, thị xã. Chính vì vậy, yêu cầu cao nhất được đặt ra đối với lực lượng Công an là phải bảo vệ tuyệt đối an toàn từ diện đến điểm mọi hoạt động trong khuôn khổ Festival. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phấn đấu, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, ứng trực 100% quân số, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ theo đúng phương án, kế hoạch đã đề ra. 

Thời điểm diễn ra Festival nghệ thuật quốc tế Huê 2024 cũng là lúc các loại tội phạm có khả năng tăng cường hoạt động, trong đó, đáng chú ý nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật, móc túi,… Để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm hình sự, ngay trước khi Festival diễn ra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự các hoạt động Festival Huế 2024. Theo đó, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức ra quân, tăng cường công tác nắm tình hình, làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Lực lượng Công an Thừa Thiên Huế bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội Hoa đăng.
Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội Hoa đăng.

 

Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó trưởng Công an thành phố Huế cho biết: Cùng với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lực lượng Công an thành phố Huế tổ chức ra quân tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm về hình sự, ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, Công an tỉnh còn tích cực phối hợp với Sở Du lịch tỉnh tiến hành kiểm tra, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Trong đó, chú trọng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường tại cơ sở lưu trú, các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, không để tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho du khách khi đến Huế dự Festival.

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn điều hòa giao thông bảo đảm ATGT Lễ khai mạc Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.
Lực lượng CSGT hướng dẫn điều hòa giao thông bảo đảm ATGT Lễ hội đường phố, Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn điều hòa giao thông bảo đảm an toàn giao thông Lễ khai mạc Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

 

Trong tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Công an tỉnh đã bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, nhất là đón – dẫn các đoàn đại biểu cấp cao. Bên cạnh đó, với mục tiêu không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông,… gây ảnh hưởng đến hoạt động lễ hội, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và thành phố Huế đã thường xuyên có mặt tại những tuyến đường trọng điểm, làm tốt công tác hướng dẫn, điều hòa giao thông, sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống, đảm bảo tốt sự lưu thông an toàn cho du khách và nhân dân tham dự lễ hội.

Tiêu chí mà Lễ hội Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 hướng tới là ấn tượng, thân thiện và an toàn và đó cũng là quyết tâm của toàn lực lượng Công an tỉnh. Bằng các phương án cụ thể, chi tiết đảm bảo an ninh, trật tự cho các hoạt động lễ hội đã được khẳng định qua các kỳ Festival, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo tốt an ninh, an toàn trong những ngày diễn ra lễ hội.            

 

Bá Hồng - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website