Đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa lễ hội tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

03/03/2022
Lượt xem: 2735
Là huyện du lịch với khu du lịch Tam Đảo và danh thắng Tây Thiên có nhiều đền, chùa, di tích lịch sử nổi tiếng, bởi vậy, huyện Tam Đảo thu hút đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch. Trước thực tế lưu lượng người, phương tiện tăng đột biến sau Tết Nguyên đán, Công an huyện Tam Đảo đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện cho biết: Ngay từ những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, lượng người dân, du khách đổ về các địa điểm du lịch, danh thắng trên địa bàn huyện tăng vọt, riêng khu danh thắng Tây Thiên có ngày lên tới 25 nghìn người.

Do vậy, để đảm bảo phòng, chống dịch Covid – 19 và trật tự ATGT, Công an huyện Tam Đảo đã xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân 2022. Trong đó, Đội CSGT Công an huyện huy động toàn bộ lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến giao thông, nhất là các địa bàn trọng yếu, thường xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông.

Công tác tuyên truyền gắn với xử phạt các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) và công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được các chiến sĩ CSGT phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương thực hiện sâu rộng, thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức của người dân, du khách khi tham gia giao thông, tham quan, du lịch.

Lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm gắn với công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông


Lực lượng CSGT chú trọng xử lý nghiêm các hành vi cố ý gây mất trật tự ATGT như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; lạng lách, đánh võng, lái xe quá tốc độ; dừng, đỗ không đúng vị trí, đi sai phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và chở quá trọng tải, quá số người quy định... Đội CSGT bố trí lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm; các khu vực có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao; lên phương án hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2B và khu vực thị trấn Tam Đảo, tuyến Tỉnh lộ 302, khu danh thắng Tây Thiên.

Công an huyện đã thành lập Cụm công an Tây Thiên và 2 tổ 141 thường xuyên tuần tra lưu động, trực chốt nhằm hướng dẫn, giải tỏa ùn tắc, đảm bảo ANTT cho du khách; phối hợp với công an xã, thị trấn giải tỏa vi phạm trật tự hành lang ATGT, thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Đội CSGT công an huyện đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật GTĐB gắn với phòng, chống dịch Covid – 19 được trên 170 lượt lưu động; phối hợp với các nhà trường tổ chức ký cam kết với 100% học sinh trên địa bàn về chấp hành các quy định đảm bảo TTATGT; tăng cường nhắc nhở, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, thu giữ 77 biển quảng cáo lắp đặt trái quy định, nhắc nhở hàng trăm trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị; tuần tra, kiểm soát, lập hàng trăm biên bản, tạm giữ hơn 500 giấy tờ xe và trên 190 phương tiện do vi phạm với các lỗi chủ yếu: không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải và không chấp hành tín hiệu giao thông, nẹp bô, đánh võng, rú ga trong khu đông dân cư…

Do trên địa bàn huyện đã xảy ra tình trạng đua xe trái phép, Đội CSGT nhận định tuyến tỉnh lộ 302 từ thị trấn Hợp Châu lên thị trấn Đại Đình và từ thị trấn Hợp Châu lên thị trấn Tam Đảo là nơi các đối tượng đua xe thường tụ tập. Vì vậy, Đội đã lập tổ tuần tra, kiểm soát; phối hợp với công an cơ sở nắm bắt tình hình nhằm phát hiện, ngăn chặn ngay khi các đối tượng chưa kịp thực hiện hành vi đua xe.

Từ ngày 15/12/2021 đến nay, Đội CSGT đã điều tra, phát hiện 5 nhóm thanh niên với 88 đối tượng có các hành vi không đội mũ bảo hiểm, nẹp bô, lạng lách, đánh võng, bốc đầu, che biển số có biểu hiện tổ chức đua xe. Lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra, xử lý, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm của nhóm đối tượng trên.

Qua tìm hiểu, xác minh, phần lớn các đối tượng là những thanh niên độ tuổi từ 14 - 21 ở các huyện Bình Xuyên, Vĩnh Tường, thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên và một số tỉnh, thành phố lân cận như Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ là những du khách đến khu du lịch Tam Đảo. Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ, xử phạt cảnh cáo 8 trường hợp, nộp phạt vào ngân sách Nhà nước trên 42 triệu đồng…

Với sự vào cuộc kịp thời, kiên quyết xử lý hành vi trái pháp luật đã góp phần răn đe với những đối tượng cố tình vi phạm các quy định Luật GTĐB, gây mất TTATGT. Tình trạng đua xe đã giảm đáng kể, người dân, du khách đã có ý thức hơn khi tham gia giao thông, qua đó, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn cơ bản được giữ vững, tạo sự an toàn cho người dân và hình ảnh đẹp cho du khách khi đến với Tam Đảo.

 

CAT
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website