Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong Khu công nghiệp

14/06/2024
Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tại các công ty, doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế trong Khu công nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp phát huy lợi thế, từ đó nâng cao năng suất lao động, giúp người lao động yên tâm sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), tạo môi trường đầu tư an toàn, góp phần ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Công ty TNHH Artiverse Apparel là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực may mặc tại khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ năm 2014 với gần 9.000 công nhân… Nhờ việc phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mà tình trạng vi phạm trong công nhân thời gian qua đã giảm hẳn. Đặc biệt, qua việc phát động phong trào đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của công nhân viên, người lao động của Công ty trong công tác bảo đảm ANTT tại doanh nghiệp. 

Lãnh đạo Công ty TNHH Artiverse Apparel cho biết: “Hàng năm, thực hiện hướng dẫn của Công an tỉnh Bắc Giang, Công ty đều xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ANTT; phòng, chống ma túy và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đăng ký doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT và không có tệ nạn ma túy. Nhờ đó, trong thời gian qua, Công ty không xảy ra tình trạng đình công, ngừng việc tập thể; không xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng; không để xảy ra mất tài sản giá trị lớn nên đã tạo được môi trường làm việc an toàn, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, công nhân yên tâm làm việc.

Phòng An ninh kinh tế tuyên truyền hướng dẫn tổ tự quản công ty TNHH Artiverse Apparel các biện pháp bảo đảm ANTT
Phòng An ninh kinh tế tuyên truyền hướng dẫn tổ tự quản Công ty TNHH Artiverse Apparel các biện pháp bảo đảm ANTT.

 

“Tổ ANTT và phòng cháy, chữa cháy” của Công ty TNHH Artiverse Apparel được thành lập và ra mắt năm 2022, gồm 05 thành viên, có nhiệm vụ đảm bảo ANTT và phòng cháy, chữa cháy tại Công ty. Từ khi có Tổ ANTT này, tình hình ANTT được bảo đảm. Hàng ngày, các thành viên trong Tổ sẽ tổ chức đi tuần tra quanh khu vực nhà xưởng, tuyên truyền cho các Tổ trưởng những nội dung về công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT tại Công ty; đồng thời, trong quá trình tuần tra, phát hiện có vụ việc xảy ra liên quan đến ANTT sẽ báo cáo lãnh đạo Công ty để có hướng giải quyết kịp thời.

Tại Công ty Newwing, Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, chuyên sản xuất linh kiện điện tử với số lượng công nhân lên tới 31.000 người. Do đó, yếu tố bảo đảm ANTT được Công ty rất chú trọng và quan tâm. Năm 2022, dưới sự hướng dẫn của Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang, Công ty đã thành lập, ra mắt Tổ tự quản với 230 thành viên. Tổ tự quản này có nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở công nhân lao động tại các xưởng chấp hành pháp luật, nội quy Công ty; nắm tình hình dư luận trong công nhân, phát hiện, tham mưu giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, phản ánh của công nhân, không để xảy ra đình công, ngừng việc… Bên cạnh đó, để các thành viên trong mô hình đã kịp thời trao đổi thông tin, phản ánh các vấn đề liên quan đến ANTT, Công ty đã tạo nhóm Zalo kết nối với các Công ty trong Khu Công nghiệp. Việc kết mô hình liên kết bảo đảm ANTT đã góp phần giúp các Công ty ổn định sản xuất, người lao động yên tâm làm việc. 

Lực lượng An ninh kinh tế công an tỉnh Bắc Giang cùng Công an huyện Việt Yên kiểm tra hướng dẫn tại Khu công nghiệp.
Lực lượng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang cùng Công an huyện Việt Yên kiểm tra hướng dẫn tại Khu công nghiệp.

 

Theo thống kê của Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bắc Giang, trên địa bàn Khu Công nghiệp Vân Trung hiện có gần 500 doanh nghiệp đang hoạt động và hơn gần 200.000 lao động đang làm việc. Do đó, công tác đảm bảo ANTT phục vụ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, tạo môi trường an ninh an toàn lành mạnh để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2030 đưa tỉnh Bắc Giang trở thành tỉnh trọng điểm phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững.

Trung tá Chu Bá Huy, Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, từ những hiệu quả rõ rệt của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mang lại, thời gian tới, với chức năng của mình, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình doanh nghiệp “An toàn về ANTT”; đẩy mạnh phong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các Khu Công nghiệp cho phù hợp với tính chất hoạt động của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế trong Khu Công nghiệp nói chung, Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên nói riêng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát huy lợi thế, từ đó nâng cao năng suất lao động, giúp người lao động yên tâm sản xuất. Thời gian tới, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục nhân rộng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tới các công ty, doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; qua đó góp phần giữ vững ANTT, tạo môi trường làm việc an toàn, thân thiện cho các nhà đầu tư và người lao động. 

Linh Dành - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website