Để xứng đáng là Công an phường điển hình, kiểu mẫu của Thành phố Đà Nẵng

15/02/2022
Lượt xem: 1859
Công an phường Hải Châu 1 (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng ) là đơn vị được Công an TP. Đà Nẵng lựa chọn để xây dựng thí điểm “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị”, theo chủ trương của Bộ Công an. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là vinh dự để đưa Công an phường Hải Châu 1 lên một vị thế mới, xứng đáng với vị trí phường trung tâm, nằm ở “trái tim” của Đà Nẵng.

Từ khi triển khai thí điểm vào tháng 6/2021 đến nay, một trụ sở mới rộng rãi, khang trang hơn, đúng theo tiêu chí của Bộ Công an được bố trí thay thế trụ sở cũ chật hẹp, xuống cấp. Ngoài cán bộ, chiến sĩ được tăng cường đông hơn thì Công an phường cũng được biên chế thêm một đồng chí Phó trưởng Công an phường. Đồng thời, công cụ, thiết bị, phương tiện phục vụ công tác cũng được trang cấp mới, bổ sung thêm theo đúng định mức, yêu cầu. 

Thiếu tá Bùi Thanh Xuân - Trưởng Công an phường Hải Châu 1 cho biết, điều khiến đơn vị cảm thấy yên tâm khi thực hiện mô hình đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp lãnh đạo, Mặt trận và đoàn thể từ thành phố đến quận, phường và sự ủng hộ, đồng tình từ phía Nhân dân. Để xây dựng thành công mô hình, Công an phường phải đảm bảo đạt 22 tiêu chí theo 7 nhóm nhiệm vụ của Bộ Công an. Trên thực tế, đơn vị được lựa chọn nhưng vẫn còn khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện và cả quân số. Tuy nhiên, tập thể Công an phường luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi trở ngại, thử thách. “Chúng tôi xin hứa và tin tưởng rằng sẽ xây dựng thành công mô hình, hoàn thành các tiêu chí đã đặt ra để xứng đáng với niềm tin, trọng trách được giao phó và xứng danh là Công an phường kiểu mẫu đầu tiên của toàn lực lượng Công an thành phố”, Thiếu tá Xuân chia sẻ.

Công an phường Hải Châu 1 ra quân tuyên truyền, lập lại trật tự đô thị.


Để hoàn thành những tiêu chí kiểu mẫu, Công an phường Hải Châu 1 cũng đã triển khai tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, mệnh lệnh, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, làm tốt công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản. Đặc biệt, các đối tượng chính trị, hình sự, ma túy được các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố thường xuyên kiểm danh, kiểm diện, đẩy đuổi ra khỏi địa bàn. Qua đó, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không có “điểm nóng”, vụ việc nổi cộm xảy ra.

Song song với đó, Công an phường đã tăng cường các biện pháp để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và văn hóa, văn minh đô thị. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, với tinh thần trách nhiệm, công an phường đã đến từng nhà, rà từng đối tượng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương kiểm tra, tuyên truyền các cửa hàng kinh doanh, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch và quét mã QR code.

Tổ tuần tra 8394 P. Hải Châu 1 nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng


Nói về những giải pháp, mục tiêu nhiệm vụ thời gian tới, Thiếu tá Bùi Thanh Xuân chia sẻ, Công an phường sẽ chủ trì phối hợp Mặt trận và các đoàn thể kiện toàn thực hiện hiệu quả mô hình tự quản “3 phòng”, xây dựng mới thêm mô hình tự quản và mô hình dân vận khéo trên lĩnh vực an ninh trật tự. Bên cạnh đó là tiếp tục hưởng ứng, thực hiện tốt phong trào “Nụ cười thân thiện” và “Mỗi ngày thêm một giờ làm việc vì bình yên, hạnh phúc nhân dân” do Công an quận Hải Châu phát động.

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh “người chiến sĩ Công an đẹp”, Ban chỉ huy Công an phường luôn nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ làm theo phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” với tinh thần “trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân”. Phát huy hiệu quả hoạt động của đường dây nóng Công an phường, thực hiện tốt tiếp nhận và xử lý tin báo kịp thời. Phối hợp với Mặt trận tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” nhằm khảo sát sự hài lòng của người dân về an ninh, trật tự và ý thức trách nhiệm của lực lượng Công an phường.

 

Quỳnh Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website