Điện Biên: Tôn vinh 60 gương điển hình tiên tiến tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

10/07/2022
Lượt xem: 626
Sáng 10/7/2022, Công an tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống hào hùng 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Dù ở giai đoạn cách mạng nào, lực lượng Cảnh sát nhân dân cũng luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; khẳng định vai trò là một trong những lực lượng nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn; vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm chiến đấu, lập nên những chiến công hiển hách, góp phần tích cực vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên trao Huân chương Chiến công hạng Nhì tặng Công an huyện Điện Biên.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những chiến công, thành tích, sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên nói chung và lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Huy động sức mạnh của các hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự; chủ động phân tích, dự báo đúng, sát tình hình; có các biện pháp, giải pháp trong phòng, chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là hoạt động lập nhà nước riêng, tội phạm ma túy, hình sự. Đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Tăng cường hợp tác quốc tế với Công an các tỉnh Bắc Lào, Công an TP Phổ Nhĩ, Vân Nam, Trung Quốc để phòng, chống tội phạm từ xa.

Công an tỉnh Điện Biên tôn vinh 60 điển hình tiên tiến.

 

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã tôn vinh, biểu dương 60 gương điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát nhân dân vì những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, "Vì an ninh Tổ quốc", "Vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân" xứng đáng "Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân, quên thân phục vụ". Trong đó, 01 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, 04 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Thu Trang - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website