Gặp mặt kỷ niệm 8 năm Ngày thành lập Học viện Chính trị Công an nhân dân

25/04/2022
Lượt xem: 3286
Ngày 25/4/2022, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 8 năm Ngày công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Học viện Chính trị CAND (25/4/2014 - 25/4/2022). Trung tướng, TS. Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại buổi gặp mặt. Trung tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND chủ trì buổi gặp mặt.

Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng.

Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Thiếu tướng, TS. Lê Xuân Thành,  Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân dân; TS. Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản… 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.


Cách đây 8 năm, Học viện Chính trị CAND đã được thành lập theo Quyết định số 315/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong suốt 8 năm qua, Học viện Chính trị CAND đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và tổ chức triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả công tác quan trọng, đáp ứng yêu cầu đổi mới, đảm bảo chất lượng đào tạo và đòi hỏi của thực tiễn để làm tốt công tác giáo dục, đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Học viện đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trên 30.000 học viên các lớp học, hệ học. Riêng đào tạo hệ đại học chính quy, đến nay 4 khóa đã tốt nghiệp ra trường, là nguồn nhân lực có chất lượng cao, bổ sung cho Công an các đơn vị, địa phương ở tất cả các lĩnh vực công tác, chiến đấu, nhất là địa bàn cơ sở. Từ năm học 2018 - 2019, Học viện đã tổ chức đào tạo khóa đầu tiên trình độ Thạc sĩ Chính trị (ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước), đến nay đã có 03 khóa được tổ chức đào tạo; hiện Học viện đang chuẩn bị các điều kiện để mở ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành này. Đây là bước phát triển quan trọng của Học viện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Bên cạnh đó, Học viện đã chủ động tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an báo cáo Ban Bí thư Trung ương giao quyền đào tạo và xác nhận trình độ Cao cấp lý luận chính trị đối với Bộ Công an. Đến nay, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đã được Học viện tổ chức ngày càng quy củ, bài bản và chất lượng, góp phần quan trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, năng lực tư duy và khả năng xử lý hiệu quả hơn những tình huống nảy sinh trong thực tiễn công tác, chiến đấu của học viên sau khóa học, được Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương và Công an các đơn vị, địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 

Trung tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND phát biểu tại buổi gặp mặt.


Trong công tác bồi dưỡng cán bộ, bồi dưỡng chức danh, bồi dưỡng quy hoạch chức danh lãnh đạo, chỉ huy CAND, Học viện đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực; công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên được Học viện đặc biệt quan tâm đầu tư; công tác xây dựng chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học được chú trọng…

 Với chức năng là trung tâm nghiên cứu khoa học và tổng kết lý luận chính trị, xây dựng lực lượng, tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy CAND, Học viện đã chủ động, tích cực phối hợp với Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương, Thường trực Ban Chỉ đạo 35 của Bộ Công an và các đơn vị chức năng tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chủ trì tổ chức nghiên cứu nhiều đề tài cấp nhà nước, cấp bộ, các chuyên đề chiến lược… 

 Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của thầy và trò Học viện Chính trị CAND, trong 8 năm qua có nhiều tập thể, cá nhân của Học viện đã nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an. Trong đó, 07 năm Học viện được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, Chủ tịch nước tặng 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 Bằng khen của Bộ Quốc phòng, 06 Bằng khen của Bộ Công an, 01 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, 18 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng”, nhiều lượt tập thể, cá nhân của Học viện được tặng thưởng Huân, Huy chương và các danh hiệu cao quý khác.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của Học viện chính trị CAND đã đạt được trong 8 năm xây dựng và phát triển. 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Học viện Chính trị CAND cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về giáo dục, đào tạo… để có chương trình hành động cụ thể, đáp ứng các mục tiêu phát triển của Học viện từ nay đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong của Học viện đạt mục tiêu tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, chức năng nhiệm vụ rõ ràng... Đổi mới phương pháp đào tạo, đa dạng hóa phương pháp dạy học, phát huy tính tự giác, tự học, tự giáo dục, rèn luyện và tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của học viên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, tạo sự hứng thú, hấp dẫn đối với người học. Đối với hệ đào tạo chính quy cần tiếp tục tập trung trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng xử lý những vấn đề thực tiễn ở cơ sở, để sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đáp ứng yêu cầu công tác tại địa bàn cơ sở. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Cờ thi đua của Bộ Công an, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong CAND.


Tiếp tục dành sự quan tâm đến công tác xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Tranh thủ các nguồn lực đầu tư để nâng tầm cơ sở vật chất; tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác trên lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giáo dục - đào tạo, quản trị Nhà trường. 

Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các bộ, ban ngành, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với công tác giáo dục, đào tạo và hậu cần, bảo đảm cơ sở vật chất tại trụ sở mới của Học viện Chính trị CAND trong thời gian tới; góp phần đưa Học viện Chính trị CAND xứng đáng là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng mẫu mực, chuyên trách, trọng yếu về công tác Đảng, công tác chính trị, trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển lý luận chính trị của lực lượng CAND và của quốc gia. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt.


Cũng tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong CAND.

 

Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website