Hà Nội: Công an huyện Chương Mỹ giúp dân vùng rốn lũ

31/07/2024
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, địa bàn 02 huyện Chương Mỹ và Quốc Oai, TP Hà Nội vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Hàng nghìn hộ gia đình bị ngập sâu trong nước cần hỗ trợ, di dời. Hiểu được những khó khăn của người dân, Công an huyện Chương Mỹ cùng chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời tài sản và sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Đến thời điểm hiện tại huyện Chương Mỹ có 24 thôn, xóm bị ngập, trong đó 1.343 hộ bị ngập từ 0,5-2m; 1.501 hộ bị ngập lối đi. Trong đó, khoảng 1.000 hộ dân ở vùng ngập sâu, nguy hiểm, thuộc diện có nguy cơ phải sơ tán khẩn gấp.

Để giảm bớt những khó khăn trước mắt cho người dân, công an huyện Chương Mỹ đã tiếp tế nhu yếu phẩm, mì tôm, sữa. Ngoài đảm bảo nguồn nhu yếu phẩm đẩy đủ tới các hộ dân, công an huyện, công an xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản cho nhân dân, tránh việc trộm cắp nhất là khu vực người dân đang sơ tán.

Để phòng chống, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Công an huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức ứng trực 24/24h sẵn sàng ứng phó, kịp thời cứu nạn cứu hộ.

Dự báo mưa lũ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới, Công an huyện Chương Mỹ tiếp tục phối hợp với các lực lượng kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp; kiểm tra, rà soát nhà ở an toàn và sẵn sàng phương án sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra. Cùng với đó tổ chức lực lượng thực hiện tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều để phát hiện và xử lý kịp thời ngay từ giờ đầu các sự cố đê điều, thủy lợi.

* Một số hình ảnh đẹp của Công an huyện Chương Mỹ giúp dân:

 
 
 
Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website