Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về pháo cho học sinh, sinh viên

29/12/2023
Từ đầu tháng 12/2023 đến nay, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ cho đối tượng là học sinh, sinh viên.
 
Giao lưu tương tác với các em học sinh, sinh viên trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh
 
Càng gần đến dịp tết, tình trạng mua thuốc nổ để tự chế pháo sử dụng, đem đi tiêu thụ vẫn tiếp diễn, đặc biệt lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh, do hiếu kỳ, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên nhiều em đã có hành vi vi phạm.
 
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo, kiên quyết không sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Các buổi tuyên truyền tập trung phổ biến về các điểm chính trong Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính Phủ về quản lý, sử dụng pháo; Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua đó giúp các em học sinh, sinh viên phân biệt được các loại pháo (pháo nổ, pháo hoa, pháo hoa nổ); nắm được quy định về sử dụng pháo hoa; phản ánh tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ đốt pháo trên địa bàn tỉnh và các quy định cụ thể về hình thức xử lý các hành vi vi phạm trong quản lý, sử dụng pháo; những hậu quả do tai nạn pháo gây ra. 
Tuyên truyền pháp luật tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh
 
 
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Huy Sửu - Phó Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ cho biết: Tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao kiến thức cho các học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo.
 
Ngoài ra, bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp và giao lưu tương tác hai chiều, các em học sinh cũng đã nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ và các mức xử phạt nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như tuyên truyền cho người thân không vi phạm quy định về pháo. 
 
Trong thời gian tới, Phòng An ninh chính trị nội bộ tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục, các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tổ chức công tác tuyên truyền pháp luật về pháo, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh.
 
Nhị Hương - Văn Quyền - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website