Hàng nghìn người dân Điện Biên hồ hởi đi xem biểu diễn kỵ binh, dàn nhạc kèn

28/04/2024
Lượt xem: 862
Hơn 30 kỵ binh dưới sự điều khiển điêu luyện của các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã thu hút hàng nghìn nhân dân, du khách đến xem và cổ vũ. Đây là một trong những nội dung đặc sắc trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” do Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Điện Biên tổ chức tối ngày 27/4/2024 để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Các đại biểu tham dự chương trình. Chương trình cũng thu hút đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến xem và cổ vũ.
Các đại biểu tham dự chương trình. Chương trình đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến xem và cổ vũ.

 

Tối 27/4, người dân và du khách đã tập trung ở khu vực tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ để theo dõi màn biểu diễn kỵ binh của các chiến sĩ Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ). Trải qua hơn 4 năm thuần phục và huấn luyện, từ những chú ngựa hoang dã đến nay đã trở thành ngựa nghiệp vụ, có tính kỷ luật, có thể thực hiện nhuần nhuyễn động tác, kỹ năng phục vụ công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Mở đầu với màn “điều khiển ngựa theo đội hình khối diễu hành” qua khán đài, thể hiện sự uy nghiêm, hùng dũng của Cảnh sát cơ động Kỵ binh Việt Nam. Cùng với đó là nhiều kỹ thuật khó, đặc sắc đã được các chiến sỹ CSCĐ điều khiển, như: ngựa chạy đại, ngựa chạy đại giải phóng 2 tay; cưỡi ngựa chạy đại kết hợp sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ hoặc vượt qua vòng lửa; điều khiển ngựa nằm, điều khiển ngựa chồm hai chân tấn công phía trước...

Màn biểu diễn của Cảnh sát cơ động Kỵ binh thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.
Màn biểu diễn của Cảnh sát cơ động Kỵ binh thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

 

Xen kẽ tiết mục biểu diễn kỵ binh, nhân dân và du khách còn được xem Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn nhạc kèn với nhiều tác phẩm ngợi ca chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, lực lượng CAND như: Giải phóng Điện Biên, Đoàn vệ Quốc quân, Hải cảng về ta, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Chúng tôi là người chiến sỹ CAND Việt Nam, Vì Nhân dân quên mình...

Đội nhạc kèn đã mang đến chương trình nhiều tiết mục ấn tượng và đặc sắc.
Đội nhạc kèn đã mang đến chương trình nhiều tiết mục ấn tượng và đặc sắc.

 

Trong khuôn khổ chương trình, nhân dân và du khách còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ đạt giải Quán quân Sao Mai cùng các cán bộ, chiến sĩ Đoàn nghệ thuật quần chúng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Chương trình được chia làm 2 chương: Điện Biên một thời hoa lửa và Giai điệu tự hào. Tổng thể là sự kết nối giữa quá khứ - hiện tại - tương lai, mang đầy giá trị nhân văn, với những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đa dạng hình thức thể hiện (âm nhạc, hát, múa, hoạt cảnh…).

Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Sáng mãi thiên sử vàng” là sự kiện đặc biệt, diễn ra trong những ngày cả nước hướng về Điện Biên với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đây đồng thời cũng là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm ca ngợi, tôn vinh chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc, chiến tích diệu kỳ của quân và nhân dân ta, trong đó có đóng góp thầm lặng, kiên trì, không kém phần hy sinh gian khổ của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân; những thành tích trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên văn minh, giàu đẹp.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

 

 

Văn Hiển - Thế Anh – Văn Quyết
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website