Hiệu quả từ việc phân cấp đăng ký xe cho Công an cấp xã tại Trà Vinh

12/10/2022
Lượt xem: 1193
Theo Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh về việc phân cấp bổ sung công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong Công an tỉnh, từ ngày 21/5/2022, tỉnh Trà Vinh có 66 Công an cấp xã đủ điều kiện thực hiện đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy theo quy định.

Việc phân cấp đăng ký xe là một trong những chủ trương lớn của Bộ Công an, góp phần cải cách thủ tục hành chính từ tỉnh đến cơ sở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian, công sức. Qua hơn 04 tháng triển khai thực hiện, Công an cấp xã đã đăng ký trên 6.000 xe mô tô, xe gắn máy các loại, tất cả các hồ sơ này đều đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ Công an. Với sự nỗ lực, phấn đấu và nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ, chiến sỹ Công an các xã đã rút ngắn được thời gian đi lại cũng như là kinh phí cho người dân được nhân dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ. 

Để góp phần đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực đăng ký xe, Công an cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh Trà Vinh đã tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn tận tình cho người dân khi đến làm các thủ tục đăng ký xe. Người dân chỉ cần đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và thực hiện các thủ tục khai tờ khai tại nhà về việc đăng ký cấp biển số xe, sau khi được xác nhận đã khai các thông tin đầy đủ, người dân đến Công an cấp xã liên hệ cán bộ tiếp nhận hồ sơ in tờ khai và thực hiện các bước còn lại để được cấp biển số xe theo quy định. 

Công an xã Bình Phú, huyện Càng Long tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của người dân.

 

Tại Công an các xã trên địa bàn huyện Tiểu Cần, đến nay có 10 xã đủ điều kiện tiếp nhận đăng ký, cấp biển số xe. Đa phần người dân đến thực hiện việc đăng ký xe tại Công an cấp xã rất phấn khởi, đồng tình vì được tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện các thủ tục. Theo đánh giá của người dân, cán bộ, chiến sỹ Công an xã khi thực hiện nhiệm vụ luôn thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm và giữ đúng lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, giải quyết thủ tục hành chính đối với nhân dân.

Anh Nguyễn Văn Nhựt (ở ấp Tân Thành Tây, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần) cho biết, từ khi triển khai thực hiện việc đăng ký biển số xe ở Công an xã, anh thấy rất thuận tiện, rút ngắn, giảm thời gian chi phí đi lại cho bà con không phải đi lên Công an huyện; thái độ phục vụ của các cán bộ, Công an xã rất niềm nở, tận tình hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục, giúp cho người dân thuận tiện trong việc cấp biển số xe.

Thiếu tá Thạch Minh Hiến, Phó trưởng Công an xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần cho biết, thời gian tới để thuận tiện hơn, Công an xã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân đăng ký xe qua dịch vụ công để người dân hiểu và đăng ký, nhằm hạn chế đi lại của người dân, đảm bảo được thời gian và phục vụ ngày càng tốt hơn.

Công an xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần kiểm tra xe đăng ký cấp biển số mới.

 

Theo Thượng tá Nguyễn Công Luận, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Trà Vinh, để tiếp tục thực hiện việc phân cấp đăng ký xe cho Công an các xã đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan, đặc biệt là Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe cho Công an các xã, triển khai thực hiện đăng ký xe dịch vụ công trực tuyến, chủ động trang cấp các thiết bị, máy móc cũng như địa điểm để tổ chức đăng ký xe. Riêng các xã chưa đủ điều kiện, Phòng Cảnh sát giao thông tham mưu Ban Giám đốc phân cấp đăng ký xe theo cụm, tức là những cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn các xã này sẽ đăng ký xe mô tô ở xã liền kề, gần nhất để làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác đăng ký xe.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã có tổng cộng 85 đơn vị cấp xã đủ điều kiện tổ chức đăng ký xe. Việc triển khai thực hiện chủ trương phân cấp công tác cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe mô tô, xe gắn máy đến Công an cấp xã và xe ô tô đến Công an cấp huyện là công việc hợp lòng dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức trong đăng ký sở hữu, sử dụng phương tiện giao thông, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính với phương châm “Vì Nhân dân phục vụ”.

 

Phạm Hơn - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website